Cảnh sát Mỹ bắn chết một thiếu niên cầm súng hơi

K.D. 07/05/2017 20:00

Cảnh sát ở thành phố San Diego, Mỹ hôm 7/5 đã bắn chết một cậu bé 15 tuổi sau khi cậu bé này chĩa một khẩu súng đồ chơi về phía họ. Sự việc xảy ra sau khi lực lượng cảnh sát nhận được một cuộc gọi khẩn cấp từ một người không xác định nói rằng có người cầm súng chạy trên phố.

Ảnh minh họa.

Theo tuyên bố mà cảnh sát San Diego đưa ra, 2 sỹ quan của họ đã phản ứng trước một cuộc gọi khẩn cấp 911 trong đó yêu cầu kiểm tra đối với một cậu bé 15 tuổi có bộ dạng đáng ngờ đang đứng ngay trước một trường học. Người thực hiện cú gọi trên đã nói rằng cậu bé không hề được trang bị vũ khí.

Nhưng sau khi có mặt tại hiện trường, một cậu bé đã rút một khẩu súng từ bên hông của mình ra và chĩa về phía một trong số các sỹ quan khi họ vừa bước ra khỏi xe tuần tra của mình, tuyên bố phía cảnh sát cho hay.

Các sỹ quan cảnh sát lập tức rút súng ra và yêu cầu cậu bé nọ hạ vũ khí tuy nhiên cậu bé đã từ chối và còn tiến về phía một sỹ quan, phớt lờ lời cảnh báo thứ hai yêu cầu hạ vũ khí và tiếp tục tiến về phía họ. Sau đó, cả hai sỹ quan trên đều nổ súng, bắn trúng cậu bé một vài lần. Do vết thương quá nặng, cậu bé đã qua đời tại một bệnh viện.

Sau khi khám nghiệm lại hiện trường vụ việc, cảnh sát San Diego mới phát hiện ra rằng, hóa ra khẩu súng mà cậu bé cầm chỉ là một khẩu súng hơi; cảnh sát cho hay. Cậu bé trên, hiện chưa được công bố danh tính do tuổi còn nhỏ, là một người dân địa phương, và là học sinh tại chính ngôi trường mà cậu đang đứng lúc xảy ra vụ việc đáng tiếc trên.

Đây không phải lần đầu tiên cảnh sát Mỹ bắn chết một thiếu niên vì cầm một khẩu súng hơi. Hồi tháng 9/2016, một cảnh sát da trắng tại Ohio, Mỹ đã bắn chết một thiếu niên da đen sau khi em này rút ra một vật mà sau đó được xác định là một khẩu súng hơi. Cậu bé Tyre King bị bắn nhiều phát vào người tại một con hẻm khi King rút ra một vật giống như khẩu súng ngắn từ cạp quần trong lúc đối đầu với các cảnh sát tối 14/9 tại thành phố Columbus, thủ phủ bang Ohio.

Trước khi vụ việc của cậu bé King xảy ra khoảng 2 năm, một vụ việc tương tự khác cũng xảy ra trong đó một viên cảnh sát da trắng ở Cleverland, Ohio đã bắn chết thiếu niên 12 tuổi Tamir Rice, một người da màu. Vụ việc đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng người da màu ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát Mỹ bắn chết một thiếu niên cầm súng hơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO