Cảnh sát Pháp tiêu diệt kẻ tấn công bằng dao

K.D. 13/05/2018 18:34

Một kẻ tấn công bằng dao đã làm thiệt mạng 1 người và 4 người khác bị thương trước khi bị lực lượng cảnh sát Paris (Pháp) tiêu diệt trong hôm 13/5.

Cảnh sát Pháp tiêu diệt kẻ tấn công bằng dao

Lực lượng an ninh Pháp tại hiện trường vụ tấn công ở Paris. (Nguồn: AFP).

Vụ tấn công xảy ra tại một trong những khu vực nổi tiếng nhất, gần nhà hát Opera và các rạp chiếu bóng.

Pierre Gaudin, một người phát ngôn của cảnh sát Paris, cho hay kẻ tấn công đã ra tay ngay trước 21h tối hôm 12/5 (rạng sáng 13/5 giờ VN). "Một nạn nhân đã thiệt mạng vì vết thương nặng", ông Gaudin nói.

Một nhân viên tên Jonathan làm việc tại một nhà hàng gần hiện trường vụ tấn công đã kể lại tình tiết sự việc: "Tôi thấy hắn đi dọc con phố, trên tay mang dao. Hắn có dính rất nhiều máu trên tay mình. Hắn đi bộ dọc con phố và ngừng lại ở tất cả cửa hàng. Hắn đe dọa mọi người đi qua hắn".

Kẻ tấn công, vận bộ đồ toàn màu đen, đã lao về phía người dân và hét to "Allu Akbar" (Chúa trời vĩ đại), theo các nhân chứng. Điều này cũng được công tố viên Francois Mollins xác nhận. Kẻ này không mang giấy tờ tùy thân, khiến lực lượng cảnh sát khó xác nhận danh tính.

Tuy nhiên, một số hãng truyền thông Pháp cho hay kẻ tấn công đã được xác nhận. Nghi phạm này đến từ Chechnya và sinh năm 1997. Cha mẹ của nghi phạm hiện đang được thẩm vấn. Tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc.

Trong một loạt các đoạn chia sẻ trên Twitter, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng ông chia sẻ nỗi buồn cùng các nạn nhân của vụ tấn công, đồng thời hoan nghênh tinh thần dũng cảm của lực lượng cảnh sát, những người đã vô hiệu hóa kẻ khủng bố.

"Một lần nữa nước Pháp lại đổ máu, nhưng chúng ta sẽ không nhân nhượng một li cho kẻ thù" - ông Macron chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát Pháp tiêu diệt kẻ tấn công bằng dao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO