Cantho Catfish vượt lên dẫn đầu, Hanoi Buffaloes bứt phá thăng hoa

Ngọc Nhung Ảnh: VBA 10/07/2018 08:56

Tổng kết tuần 4 vừa qua, VBA 2018 đã chứng kiến những màn trình diễn thăng hoa, đầy cảm xúc của 2 đội bóng Hanoi Buffaloes và Cantho Catfish.

Cantho Catfish vượt lên dẫn đầu, Hanoi Buffaloes bứt phá thăng hoa

Tuần đầu của những kỷ lục ấn tượng được thiết lập.

Hanoi Buffaloes đã giành hai chiến thắng liên tiếp trước Danang Dragons và Saigon Heat, qua đó, vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý, trong chuyến làm khách tại nhà thi đấu CIS, cầu thủ Lê Ngọc Tú đã ghi đến 33 điểm, qua đó, thiết lập nên kỷ lục ghi điểm mới dành cho nội binh tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam.

Trong khi đó, hai trận thắng ấn tượng của Cantho Catfish trước Thang Long Warriors và Danang Dragons đã giúp đội bóng miền sông nước soán ngôi đầu của Saigon Heat. Đặc biệt, tại cuộc chạm trán với “Rồng sông Hàn” ở nhà thi đấu Quân Khu 5, các học trò của HLV Kevin Yurkus đã ghi tên mình vào lịch sử giải đấu khi có đến 111 điểm, vượt qua thành tích của chính họ năm ngoái (105 điểm).

Nếu như Hanoi Buffaloes và Cantho Catfish là những cái tên đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong tuần thì ở phía ngược lại, Saigon Heat, Danang Dragons hay Thang Long Warrios đã có những trận đấu chưa tốt, điều khiến họ tạm thời thất thế trong cuộc đua tranh trên bảng xếp hạng.

Saigon Heat sau chiến thắng trước chính “Rồng sông Hàn” (83-69) đã có một trận đấu chưa thực sự thành công khi để Hanoi Buffaloes vượt qua trên sân nhà với tỷ số 72-65.

Cantho Catfish vượt lên dẫn đầu, Hanoi Buffaloes bứt phá thăng hoa - 1

Bảng xếp hạng Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA tính đến hết ngày 9/7/2018.

Kết quả này đã khiến đội bóng đến từ TP HCM tạm đánh mất ngôi đầu với tỷ lệ thắng chỉ còn 75%. Tuy nhiên, với việc khoảng cách với đội xếp trên đang còn rất sát sao (Cantho Catfish có tỷ lệ thắng 80%), đoàn quân của HLV David Singleton hoàn toàn có thể “quật ngã” đối thủ để giành lại vị trí dẫn đầu ngay trong tuần thi đấu tới.

Về phía Danang Dragons, việc phải chơi với mật độ 3 trận/6 ngày đã khiến thể lực của các cầu thủ bị suy giảm đáng kể. Hậu quả dẫn đến, Rồng sông Hàn đã không còn giữ được sự hiệu quả trong thi đấu và từ chỗ bất bại với tỷ lệ thắng 100%, đội bóng miền Trung đã rơi xuống vị trí thứ 4 với thành tích chỉ còn 50%.

Sau khởi đầu có phần chậm chạp, Hanoi Buffaloes đã có màn tăng tốc ấn tượng trong tuần rồi với hai chiến thắng liên tiếp.

Chạm trán đội bóng được đánh giá cao, Danang Dragons, Hanoi Buffaloes đã có một chiến thắng kịch tính khi đánh bại đối thủ với tỷ số 86-76. Ngay sau đó, dù phải hành quân đến “chảo lửa” CIS và đối đầu với đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng khi ấy, Saigon Heat, thế nhưng Hanoi Buffaloes vẫn mang đến một màn trình diễn thăng hoa để giành chiến thắng với tỷ số 72-65.

Đáng chú ý, Lê Ngọc Tú đã có một trận đấu tuyệt vời khi ghi đến 33 điểm (số điểm kỷ lục của một nội binh) và góp công lớn vào chiến tích của đội bóng Thủ đô. Với những kết quả ấn tượng trên, Hanoi Buffaloes đã vươn lên vị trí thứ 3 với tỷ lệ thắng 60%.

Khép lại tuần thi đấu thứ 4, cuộc đua tại VBA 2018 đã chứng kiến những sự thay đổi lớn với việc ba đội bóng dẫn đầu đang lần lượt là Cantho Catfish (tỷ lệ thắng 80%), Saigon Heat (75%) và Hanoi Buffaloes (60%).

Với khoảng cách sát sao giữa các đội bóng trên bảng xếp hạng, cục diện tại VBA 2018 hứa hẹn sẽ còn rất nhiều thay đổi lớn ở phía trước.

Cantho Catfish vượt lên dẫn đầu, Hanoi Buffaloes bứt phá thăng hoa - 2

Infographic các thông tin nổi bật trong tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cantho Catfish vượt lên dẫn đầu, Hanoi Buffaloes bứt phá thăng hoa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO