Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông xe toàn tuyến vào ngày 2/9

Tấn Thành - Chí Đại 30/08/2018 14:54

Đó là khẳng định của ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tại cuộc họp báo vào sáng 30/8, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông xe toàn tuyến vào ngày 2/9

Ông Trần Văn Tám - Tổng Giám đốc, Tổng công ty VEC phát biểu.

Tại đây, ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC đã thông báo nhiều nội dung về dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Theo đó, dự án khởi công ngày 15/9/2013 đi qua địa phận các tỉnh như: TP Đà Nẵng (7,9 km), Quảng Nam (91,2 km) và tỉnh Quảng Ngãi (40,1 km).

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 139,204 km; trong đó tuyến cao tốc có chiều dài 131,5 km, đoạn nối tuyến cao tốc với quốc lộ 1A có chiều dài 7,7 km. Dự án được chia thành 13 gói thầu xây lắp chính với tổng mức đầu từ (giai đoạn 1) là 1.640,82 triệu USD.

Tuyến chính cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe; tốc độ thiết kế 120 km/h; bề rộng nền đường 24,25 m… Dự án thi công 151 hầm chui dân sinh, 168 cống hộp thoát nước và 281 cống tròn; 8 trạm thu phí kín trên tuyến đường, 3 trạm dừng nghỉ…

Ngày 2/8/2017, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn phần JICA tài trợ (Km 0+000- Km 65+000 - đoạn Đà Nẵng – Tam Kỳ) đã được thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác.

Đại diện Tổng công ty VEC thông tin thêm, VEC sẽ tuyển dụng các con em của các hộ gia đình bị mất đất sản xuất hoa màu trong việc giải tỏa đền bù để phục vụ làm tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi. Nếu các con em nào có nhu cầu thì xác nhận của chính quyền xã và đảm bảo sức khỏe được Tổng công ty VEC tuyển vào làm việc tại một công việc thuộc tuyến đường cao tốc này như: nhân viên thu phí, bảo vệ, quản lý…

Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên đã đặt một số câu hỏi như: Đến ngày hôm nay một số tuyến đường của địa phương mà bên công ty đã mượn để cvận chuyển vật liệu thi công trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã hoàn trả bao nhiều tuyến đường? Một số đoạn trên tuyến đường cao tốc lắp hàng rào chắn xong chưa thì giải quyết ra sao?...

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông xe toàn tuyến vào ngày 2/9 - 1

Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn qua huyện Núi Thành).

Đại diện Tổng công ty VEC cho biết: “Sau khi kết thúc có quá trình mượn các tuyến đường của địa phương để vận chuyển vật liệu xây dựng phục vụ cho tuyến đường cao tốc, chúng tôi đã duy tu sửa chữa lại các tuyến đường này, đồng thời đã làm biên bản hoàn trả với chính quyền địa phương. Tuy nhiên, còn một số quyến đường quốc lộ 24B ở Quảng Ngãi và một số tuyến đường khác chúng tôi cam kết hoàn trả trước ngày 30/10; Việc một số đoạn trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi chưa được lắp hết hàng rào chắn là do một số chỗ chúng tôi vướn về việc giải phóng mặt bằng nên dẫn đến chậm trễ, nhưng chúng tôi sẽ giải quyết việc giải tỏa đền bù trong thời gian sớm nhất để lắp đặt hết các hàng rào chắn để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông”.

Lãnh đạo VEC khẳng định: “Vượt qua tất cả khó khăn, với nỗ lực và quyết tâm mọi công việc sẽ được hoàn tất và lễ thông xe đưa vào khai thác toàn tuyến dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi do Bộ GT-VT tổ chức sẽ được diễn ra vào ngày 2/9/2018, tại Trạm dừng nghỉ Tam Kỳ (Km 67+100), thuộc thôn Đồng Hành, xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ (Quảng Nam).

Việc tuyến cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi đưa vào hoạt động sẽ không chỉ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các trung tâm kinh tế của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, các khu công nghiệp của Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi mà còn góp phần phân luồng giao thông rất hiệu quả để kết nối vận chuyển quốc tế trong khu vực tam giác kinh tế Việt Nam – Lào - Campuchia qua hành hang kinh tế Đông - Tây đến các cảng biển miền Trung Việt Nam. Đồng thời, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo giao thông thuận lợi và phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông xe toàn tuyến vào ngày 2/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO