Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn đọng nước, rỉ nước nhưng đã thu phí trở lại

Nghĩa Sơn - Chí Đại 28/10/2018 17:17

Chiều 28/10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, VEC tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn tồn tại trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn đọng nước, rỉ nước nhưng đã thu phí trở lại

Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào hoạt động.

Theo lãnh đạo DN này, sau khi tiếp nhận các thông tin phản ánh của báo chí và thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, VEC khẩn trương triển khai và hiện tại đã hoàn thành công tác sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường đoạn phần vốn JICA tài trợ (Km0+000- Km65+000) tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cơ bản đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, tuyệt đối an toàn giao thông và đã được xác nhận hoàn thành bởi các đơn vị có chức năng.

Bên cạnh đó, VEC cũng chỉ đạo Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Tư vấn giám sát khẩn trương tiếp tục tiến hành kiểm tra rà soát các tồn tại trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để yêu cầu nhà thầu khẩn trương khắc phục, sửa chữa ngay do công trình đang trong thời gian bảo hành cũng như tiếp tục hoàn thiện dứt điểm các hạng mục phụ trợ trên tuyến.

Qua quá trình kiểm tra rà soát nhận thấy còn tồn tại chủ yếu như sau: Đoạn tuyến JICA (Km0+000- Km65+000): tại phạm vi các Gói thầu số 1, 2, 3B, 5, 6 và 7, hiện có 21 cầu xuất hiện hiện tượng nước thấm từ dải phân cách giữa xuống mố trụ, thấm nước mối nối ống thoát nước mặt cầu.

Đoạn tuyến WB (Km65+000- Km139+204): Tại một số vị trí thuộc phạm vi các Gói thầu A1, A2, A3 (Km66+680, Km73+200-Km81+150, Km83+040 (phải tuyến), Km104+500, Km109+230…) còn tồn tại tình trạng mặt đường bị đọng nước; một số hạng mục cầu, hầm chui xuất hiện tình trạng thấm nước, rỉ nước từ điểm thu nước xuống cống, ống thu nước bị bật khỏi mối nối; lòng cầu/hầm chui chưa được thanh thải, vệ sinh;…

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thấm nước, đọng nước tại một số cầu là do việc thi công hệ thống thoát nước mặt cầu chưa được hoàn thiện để bảo đảm yêu kỹ thuật theo thiết kế; Nhà thầu chưa thi công rãnh dẫn nước mặt cầu thoát xuống dưới gầm cầu về cống tròn gần đó, dẫn đến nước mưa chảy xuống dưới gầm cầu;...

Việc thấm nước tại các hầm chui dân sinh, qua kiểm tra cho thấy các hầm chui chủ yếu bị thấm nước mối nối khe co giãn thành cống. Nguyên nhân chính là do băng cản nước được bố trí giữa 2 thân đốt hầm trong quá trình thi công bị xô lệch, gây nên hiện tượng rò rỉ nước từ đỉnh hầm chui.

Những tồn tại này nhà thầu chậm triển khai khắc phục dẫn đến những bức xúc cho người dân địa phương và tạo dư luận không tốt cho Dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn đọng nước, rỉ nước nhưng đã thu phí trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO