Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận trước giờ thông xe kỹ thuật

Đoàn Xá 08/01/2022 16:58

Ngày 8/1, đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận đã hoàn thành việc xây dựng tuyến chính, tuyến nối. Dự án thuộc trục cao tốc Bắc Nam dài 51km này đang chờ quyết định được tổ chức lễ khánh thành từ Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, ngày 7/1, Công ty Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang kiến nghị rà soát lại các tiêu chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn nghiệm thu dự án để đề xuất điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế của dự án làm cơ sở cho việc thanh kiểm tra hoặc đánh giá sai phạm chính xác.

Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận thuộc trục cao tốc Bắc Nam, nối TP HCM và TP Cần Thơ, 2 thủ phủ kinh tế chính trị lớn nhất phía Nam.

Cũng theo chủ đầu tư xây dựng, sau gần 10 năm đình trệ với 2 lần thay đổi nhà đầu tư, 3 lần thay đổi tổng mức đầu tư, 4 lần lùi thời hạn hoàn thành dự án và chỉ đạt 10% khối lượng, phía Ban điều hành công ty muốn các nhóm việc rõ ràng, minh bạch trước khi dự án được đưa vào vận hành. “Rút kinh nghiệm từ các dự án xảy ra sai phạm trong thời gian qua như Cao tốc Bến Lức - Long Thành, Đà Nẵng - Quảng Ngãi... chúng tôi kiến nghị Bộ GTVT phối hợp cùng tỉnh Tiền Giang mời Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) hỗ trợ việc điều chỉnh, đánh giá góp ý kiểm soát chất lượng công trình trước khi đưa vào thu phí”, ông Nguyễn Tấn Đông, Giám đốc Công ty BOT Trung Lương-Mỹ Thuận cho biết.

Ngoài ra đơn vị này cũng mong muốn được phối hợp cùng Bộ GTVT, tỉnh Tiền Giang kính mời Thủ tướng Chính phủ sắp xếp lịch công tác vào Tây Nam Bộ tham dự lễ thông xe kỹ thuật dự kiến từ ngày 21/01/2022 đến ngày 27/01/2022 theo lịch của Thủ tướng.

Dự án đã cơ bản hoàn thành sau nhiều thay đổi. Đây là dự án nhận được nhiều kỳ vọng khi kết nối trực tiếp vào cao tốc TP HCM-Trung Lương hiện hữu.

Dự án xây dựng tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận dài 51km từng đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện như khan hiếm nguồn vật liệu, ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, chưa thống nhất được phương án và vị trí trạm thu phí hoàn vốn, dự án đi qua vùng địa chất phức tạp, có đến 45km/51,5km đường phải xử lý nền đất yếu... Tuy nhiên hiện dự án đã hoàn thành việc xây dựng tuyến chính, tuyến nối và đang gấp rút hoàn thành các hạng mục phụ trợ như đèn đường, biển báo, lan can... Dự kiến các phương tiện sẽ được di chuyển trên tuyến cao tốc này trước Tết Nhâm Dần 2022 nếu được cơ quan chức năng cho phép thông xe, khánh thành.

Trước đó, tháng 3/2019, Tập đoàn Đèo Cả được mời tham gia giải cứu, xử lý các vướng mắc tồn tại của dự án trong vai trò nhà quản trị điều hành (Doanh nghiệp dự án) Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, cùng với sự tham gia đồng hành của tỉnh Tiền Giang. Tập đoàn Đèo Cả thông qua Doanh nghiệp dự án bằng kinh nghiệm và nguồn lực của mình đã tích cực, chủ động phối hợp, thực hiện hàng loạt nhóm giải pháp và huy động tối đa các nguồn lực từ vật tư, thiết bị, khắc phục khó khăn vướng mắc triển khai thi công công trình đồng loạt “xuyên đêm, xuyên lễ tết, xuyên dịch” hoàn thành đúng hẹn.

Người dân miền Tây Nam bộ sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển tới TP HCM và ngược lại.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận trước giờ thông xe kỹ thuật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO