Cấp cứu ngư dân gặp nạn trên biển trong đêm ở Trường Sa

Theo VOV 26/08/2017 17:40

Các bác sỹ tại đảo Thuyền Chài đã tiến hành sơ cứu ban đầu cho nạn nhân và chuyển sang bệnh xá đảo An Bang để có điều kiện cứu chữa tốt hơn.


Đưa nạn nhân lên đảo An Bang cấp cứu.

Vào lúc 19h30 ngày 25/8/2017, cán bộ chiến sỹ đảo An Bang đã giúp đỡ ngư dân Nguyễn Quang Thảo, quê ở Ninh Thủy- Ninh Hòa- Khánh Hòa, bị nạn khi đang đánh bắt cá ở Trường Sa.

Hiện tại bệnh nhân dần tỉnh và tiếp xúc tốt, anh Nguyễn Việt Dũng, Chính trị viên phó đảo An Bang cho biết.

Trước đó vào lúc 14h00, Đảo Thuyền Chài đã nhận được tín hiệu cấp cứu của tàu cá mang số hiệu KH 91818TS do ông Phan Cảo, quê ở Ninh Thủy- Ninh Hòa- Khánh Hòa làm chủ, tàu đang hoạt động ở quần đảo Trường Sa về tai nạn của anh Nguyễn Quang Thảo, 48 tuổi, là ngư dân trên tàu.
Các bác sỹ tại Đảo Thuyền Chài đã tiến hành sơ cứu ban đầu và chuyển sang bệnh xá đảo An Bang để có điều kiện cứu chữa tốt hơn.

Dù khi tàu đến vào đêm tối, song chỉ huy đảo An Bang đã nhanh chóng huy động cán bộ, chiến sỹ hướng dẫn tàu vào luồng, hỗ trợ đưa bệnh nhân vào đảo, đồng thời chỉ đạo các bác sỹ làm công tác chuẩn bị, sẵn sàng các phương án để cứu bệnh nhân.

Các bác sỹ đã nhanh chóng thăm khám: bụng chướng nhẹ, mạch 95l/phút, huyết áp 90/50, xác định bệnh nhân Thảo bị Hội chứng hạ liệt không hoàn toàn do giảm áp mức độ nặng.

Ngay sau đó các bác sỹ đã tiến hành xử trí bất động, cho thở oxy, truyền dịch, đặt Sonde tiểu, theo dõi chức năng thận, giảm đau. Đồng thời cử bác sỹ trực theo dõi sát tình hình bệnh nhân để sẵn sàng xử trí khi có tình huống khác xảy ra với bệnh nhân. Hiện tại bệnh nhân dần tỉnh và tiếp xúc tốt.


Nạn nhân trong tình trạng bệnh nặng.

Được biết vào lúc 0h30 phút ngày 25/8/2017, anh Thảo lặn bắt cá ở độ sâu 18 mét, ngoi lên nhanh đột ngột, khi lên tàu thấy hoa mắt, chóng mặt, yếu liệt hai chân, đau nhức toàn thân, nặng nhất vùng thắt lưng hông. Chủ tàu đã đưa bệnh nhân vào đảo Thuyền Chài để cứu chữa.

Chỉ huy đảo đã kịp thời thăm hỏi, động viên đối với bệnh nhân và các như dân trên tàu, đồng thời đề nghị chủ tàu cử 1 người của tàu ở lại cùng với các y bác sỹ, và đảo chăm sóc bệnh nhân và hướng dẫn tàu cá vào neo đậu an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấp cứu ngư dân gặp nạn trên biển trong đêm ở Trường Sa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO