Cấp điện lưới quốc gia cho đảo Trần và đảo Cái Chiên

02/08/2015 09:45

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý phương án cấp điện bằng lưới điện quốc gia cho đảo Trần, huyện Cô Tô và đảo Cái Chiên, huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh), đáp ứng yêu cầu về phát triển KT-XH và an ninh, quốc phòng tại các đảo.

hối lượng lưới điện đầu tư xây dựng mới theo phương án cáp điện từ lưới điện quốc gia gồm: 33,74 km đường dây trên không 22kV; 15,79 km cáp ngầm xuyên biển; 2,8 km cáp ngầm trên cạn; 6,31km đường dây hạ thế và 6 trạm biến áp phân phối tổng dung lượng 926kVA. Tổng vốn đầu tư Dự án là 595 tỷ đồng.

Đảo Trần thuộc xã Thanh Lân, huyện Cô Tô có diện tích khoảng 5,5km2, là hòn đảo tiền tiêu của vùng Đông Bắc, có vị trí chiến lược quan trọng ở Vịnh Bắc Bộ, cách đường phân định Vịnh Bắc Bộ khoảng 7 hải lý, cách trung tâm huyện đảo Cô Tô khoảng 45km, cách trung tâm TP Móng Cái khoảng 35 km. Xã đảo Cái Chiên nằm cách huyện Hải Hà 15km, cùng với xã đảo Vĩnh Thực, TP Móng Cái và các xã trên đảo Cái Bầu, huyện Vân Đồn nằm trong hệ thống dãy đảo vùng Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh.

Hiện đảo Trần và Cái Chiên là 2 xã đảo cuối cùng của tỉnh Quảng Ninh đến nay chưa có điện lưới quốc gia, cả 2 xã này đang sử dụng điện diezen. Đây cũng là một trong những xã đảo rất có tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái biển đảo. Tháng 4/2015, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc đã yêu cầu Điện lực Quảng Ninh cùng các ngành chức năng khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, thi công để đúng dịp 2-9 hoàn thành dự án đưa điện lưới quốc gia ra xã đảo Cái Chiên.

Xuân Quảng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấp điện lưới quốc gia cho đảo Trần và đảo Cái Chiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO