Cập nhật kết quả tiêm vaccine phòng Covid-19 lên hệ thống trước 20/9

T.H. 13/09/2021 07:25

Bộ Y tế vừa có Văn bản gửi các địa phương đôn đốc các đơn vị triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, đồng thời cập nhật kết quả tiêm trước đó lên hệ thống trước ngày 20/9.

Theo ông Nguyễn Trường Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử được kết nối trực tiếp với Hệ thống Tiêm chủng Covid-19 của Bộ Y tế. Mã QR trên Sổ sức khỏe điện tử sẽ thay thế cho giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc việc hiện họ đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 từ lâu nhưng không được cập nhật trên hệ thống, không có mã QR trên Sổ sức khỏe điện tử trong mục Chứng nhận tiêm vaccine Covid-19, điều này có thể gây nhiều khó khăn và phiền toái sau này khi cần xuất trình chứng nhận tiêm vaccine.

Về vấn đề này, theo ông Nguyễn Trường Nam, đa số người đã tiêm vaccine Covid-19 trên cả nước đều được cập nhật thông tin trên hệ thống tiêm chủng quốc gia. Về nguyên tắc, khi triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19, các đơn vị thực hiện tiêm chủng sẽ chủ động cập nhật thông tin của người dân được tiêm tại đơn vị lên hệ thống tiemchungcovid19.moh.gov.vn và sau khi tiêm, người dân sẽ có kết quả tiêm ngay trên Sổ sức khỏe điện tử. Tuy nhiên, thời gian qua, hệ thống mới vận hành, chưa phải tất cả các đơn vị tiêm đã tổ chức tiêm trên phần mềm nên dẫn đến dữ liệu bị cập nhật chậm lên hệ thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cập nhật kết quả tiêm vaccine phòng Covid-19 lên hệ thống trước 20/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO