[CẬP NHẬT]: Tám trẻ em là nạn nhân của vụ cháy tại Philadelphia, Mỹ

Phi Yến (theo AP) 06/01/2022 11:31

Theo AP, sáng 5/1 (giờ đại phương), một vụ cháy tòa nhà tại Philadelphia bang Pennsylvania, Mỹ đã khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có tám trẻ em. Ít nhất hai người đã được đưa đến bệnh viện, các quan chức cảnh báo con số này có thể tăng sau khi lực lượng cứu hỏa tiến hành tìm kiếm hiện trường.

Theo Hãng tin Reuters, các nhân viên cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường vào lúc 6h40, ngày 5/1 và dập lửa trong vòng 50 phút.

Ngọn lửa bùng lên ở tầng 2 của tòa nhà 3 tầng ở khu phố Fairmount. Tòa nhà thuộc sở hữu của Cơ quan Nhà ở Philadelphia - cơ quan quản lý nhà ở lớn thứ tư tại Mỹ. Hàng xóm của tòa nhà nói với các phóng viên địa phương rằng họ bị giật mình tỉnh giấc bởi tiếng la hét và mùi khét. Sau đó họ chạy ra ngoài và nhìn thấy ngọn lửa đang bén vào cửa sổ tầng hai.

Được biết, các thiết bị báo cháy của tòa nhà đã không hoạt động khi xảy ra vụ cháy. Nguyên nhân vụ cháy và danh tính các nạn nhân hiện vẫn chưa được xác định.

Người dân và quan chức địa phương tại hiện trường vụ cháy (Ảnh:AP).

Các quan chức cứu hỏa ban đầu cho biết 13 người chết trong vụ hỏa hoạn, trong đó có 7 trẻ em, nhưng con số đã được cập nhật vào tối 5/1. Các quan chức cho biết 8 trẻ em và 4 người lớn đã chết.

Các tuyến đường xung quanh hiện trường vụ cháy vẫn bị phong tỏa đến tận tối 5/1.

Sau khi đám cháy cuối cùng được dập tắt, hàng xóm đã lặng lẽ mang hoa và nến đến chân tòa nhà để tưởng nhớ những nạn nhân của vụ cháy.

Đây được xem là vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất trong lịch sử xảy ra tại khu vực này.

Đệ nhất phu nhân Joe Biden vô cùng đồng cảm với các gia đình nạn nhân trong vụ cháy, bà chia sẻ trên Twitter: “Trái tim của tôi dành cho gia đình và những người thân yêu của các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn thảm khốc ở Philadelphia.”

Các quan chức địa phương cho biết, sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tìm kiếm tại hiện trường và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Nhân viên cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: AP.
Vụ cháy nhà tại Philadelphia được xem là vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất trong lịch sử xảy ra tại khu vực này. Ảnh: AP.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [CẬP NHẬT]: Tám trẻ em là nạn nhân của vụ cháy tại Philadelphia, Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO