Cập nhật trạng thái

Cẩm 05/10/2018 07:50

Bằng việc có các trang mạng xã hội, người ta sinh ra một việc là mỗi ngày lại cập nhật trạng thái của mình. Hôm nay buồn, ngày mai vui. Hôm sau nữa chẳng buồn chẳng vui…Lại có người cập nhật trạng thái là đang làm gì đó, ăn cơm, đi chơi. Nhiều kiểu trạng thái.

Từ hồi có trạng thái cập nhật mỗi ngày, con người làm gì cũng phải nói rất to lên. Có phải phản ứng tức thời thì trúng có cái thì không, nên việc đăng lên gỡ xuống ngày nay cũng là chuyện bình thường hay sao ấy. Chỉ khổ một nỗi, internet ngày nay đâu cho người ta cái quyền được quên lãng. Nên nhiều cái đã gỡ có khi lại vẫn lưu ở đâu đó.

Nhìn nhà giàu và người thành đạt khoe mọi thứ bất chợt nghĩ riêng người nghèo chắc không cập nhật vì họ biết khoe gì. Những người thích khoe trở thành đề tài của báo chí, trang cá nhân người nổi tiếng trở thành nơi khai thác thông tin của báo mạng. Thật sự là rất mâu thuẫn. Bởi vì nhiều người vừa muốn khoe như một thứ quyền con người, lại cũng muốn hình ảnh của mình phải được đảm bảo riêng tư, cũng nhân danh quyền con người.

Bảo sao chỉ một đám cưới ngôi sao, có báo khai thác đến 10 bài chưa hết, chỉ bằng cách khai thác từ trang cá nhân. Như các báo loan tin hoa khôi Lan Khuê vừa hé lộ 3 váy cưới, trước đó lễ ăn hỏi và bộ ảnh cưới của cô ở Paris đã được cập nhật từng giây từng phút…

Ở đời, trong một cơ thể sống cũng có nhiều thứ tồn tại lắm. Chợt nghĩ rằng có nhiều trạng thái ấy không biết cập nhật là gì ấy!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cập nhật trạng thái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO