Cấp phép khai thác cát trên sông Đồng Nai

T.H. 14/09/2019 08:00

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, các ngành chức năng của tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước và Đồng Nai đã thống nhất chủ trương sẽ cấp phép khai thác cát trở lại trên sông Đồng Nai để đảm bảo nguồn cung, ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép.

Theo đó, các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước thống nhất, mỗi tỉnh chỉ cấp mới 2 giấy phép khai thác cát tại đoạn giáp ranh của sông Đồng Nai (bao gồm cả sông Đạ Huoai – Lâm Đồng). Mỗi giấy phép khai thác có thời hạn không quá 5 năm, công suất không quá 10.000 m3/năm. Vị trí cấp phép khai thác phải đảm bảo không bị sạt lở, xa khu dân cư, không ảnh hưởng đến Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Cùng với việc cho phép khai thác cát trở lại, 3 địa phương nêu trên cũng thống nhất việc siết chặt các biện pháp quản lý. Doanh nghiệp chỉ được khai thác cát từ 6 giờ đến 18 giờ hàng ngày. Hàng tháng, doanh nghiệp phải khai báo sản lượng khai thác để tính thuế tài nguyên khoáng sản…Nếu doanh nghiệp nào vi phạm những quy định trên, ngành chức năng sẽ thu hồi giấy phép khai thác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấp phép khai thác cát trên sông Đồng Nai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO