Cặp song sinh tử vong sau khi tiêm vaccine tại bệnh viện

Điền Bắc 16/10/2019 14:14

Sáng ngày 16/10, thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết, liên quan đến vụ cặp song sinh bị tử vong sau khi tiêm vaccine, hiện Sở đang họp Hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cặp song sinh tử vong sau khi tiêm vaccine tại bệnh viện

Bệnh viện ĐK Tây Bắc Nghệ An nơi xảy ra vụ cặp song sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin.

Thông tin ban đầu cho biết, vào ngày 13/10, hai bé gái song sinh có cân nặng lần lượt là 3,3 kg và 3,1 kg, sau khi được các bác sĩ khám sàng lọc và tiến hành tiêm vaccine viêm gan B tại bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An.

Tuy nhiên, sau khi tiêm vắcxin, bé thứ nhất có biểu hiện nôn trớ, suy hô hấp, suy tuần hoàn. Bé thứ hai có biểu hiện tương tự nhưng muộn hơn. Các bác sĩ tiến hành cấp cứu, điều trị thêm sốc phản vệ sau tiêm vaccine… nhưng đã tử vong sau đó. Gia đình cũng chưa dám cho sản phụ biết tin vì sợ mẹ các cháu quá sốc.

Sáng ngày 16/10, trao đổi với báo Đại đoàn kết, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An xác nhận thông tin trên và cho biết, Sở Y tế Nghệ An cũng đã mời các chuyên gia đầu ngành từ Hà Nội vào phối hợp cùng Sở để xác định nguyên nhân sự việc. Dự kiến trong ngày hôm nay 16/10, Hội đồng chuyên môn sẽ họp để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

“Nguyên nhân ban đầu có thể do di truyền rối loạn chuyển hóa, chứ không phải do vắc xin, bởi bệnh nhân được xét nghiệm từ BV Nhi trung ương, sau khi có kết luận sẽ thông tin đến báo chí”, ông Chỉnh cho biết thêm.

Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cặp song sinh tử vong sau khi tiêm vaccine tại bệnh viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO