‘Cắt cổ’ con nợ với lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày

Đình Minh 18/05/2021 11:10

Nguyễn Đình Văn ở Thanh Hóa lập công ty chuyên kinh doanh xe đạp, xe máy và cầm cố tài sản để "núp bóng" hoạt động "tín dụng đen", cho vay lãi nặng, ký gửi, mua bán xe máy với lãi suất 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày, tương đương 194%.

Ngày 18/5, thông tin Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này vừa triệt phá ổ tín dụng đen cho Nguyễn Đình Văn (32 tuổi), ở xã Xuân Tín cầm đầu.

Trước đó, vào tối ngày 15/5, Công an huyện Thọ Xuân đã bắt quả tang Nguyễn Đình Văn cùng 2 đàn em là Phạm Văn Phi (26 tuổi, trú tại ở xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân) và Nguyễn Đình Đạt (27 tuổi, trú tại phố Nguyễn Tĩnh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) đang có hành vi cho vay nặng lãi ngay tại nhà Văn.

Tại chỗ, Công an huyện Thọ Xuân đã thu giữ 4 điện thoại di động, 80 triệu đồng tiền mặt và hợp đồng cho vay tín chấp đang giao dịch.

Khám xét chỗ ở, nơi làm việc của đối tượng, Công an huyện Thọ Xuân đã tạm giữ 30 hợp đồng cho vay tín chấp, 2 máy in màu phục vụ in ảnh và hợp đồng cho vay; 58 xe máy, 3 xe ô tô và gần 1 tỷ đồng tiền mặt.

Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan Công an.
Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan Công an.

Theo hồ sơ của cơ quan CSĐT, sau khi mãn hạn tù vào tháng 4/2019, Nguyễn Đình Văn nhờ người đứng tên mở Công ty TNHH và Thương mại Văn Vũ, chuyên kinh doanh xe đạp, xe máy và cầm cố tài sản để "núp bóng" hoạt động "tín dụng đen". Để tổ chức hoạt động, Văn đã thu nạp các bạn tù về làm việc dưới danh nghĩa nhân viên.

Khi cho vay, Văn yêu cầu các con nợ viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà thỏa thuận bằng hình thức tín chấp để người vay ký nhận hoặc điểm chỉ và chụp ảnh lại vào máy điện thoại di động để sử dụng vào việc hạ uy tín hoặc uy hiếp gia đình, người thân nếu các con nợ không trả nợ đúng hạn.

Với lãi suất "cắt cổ" 5000 đồng/triệu/ngày tương đương với 194%, Văn đã cho nhiều cá nhân trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Thọ Xuân vay tiền và thu lợi bất chính với số tiền lớn. Ngoài ra, Văn còn cho các đối tượng trộm cắp đến cầm cố tài sản.

Được biết, Văn đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hiện Công an huyện Thọ Xuân đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Cắt cổ’ con nợ với lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO