Cắt ngọn nhà 8B Lê Trực

Lục Bình 23/05/2020 07:30

Từ ngày 20/5 Công ty CP Xây dựng Bắc Nam bắt đầu phá dỡ tầng 18 tại nhà số 8B Lê Trực. Dụng cụ họ sử dụng là 2 máy cắt có lưỡi cưa kim cương được huy động cắt ngọn tòa nhà vốn đã thách thức dư luận nhiều năm nay. Theo kế hoạch, xử lý tầng 18 dự kiến diễn ra trong 4 tháng, sau đó Công ty này tiếp tục lên phương án xử lý tầng 17 của công trình này.

Để đến được với giai đoạn 2 tiếp tục phá dỡ tòa nhà 8B Lê Trực là cả một hành trình dài. Từ tháng 9/2015, nghĩa là đã gần 5 năm nay dư luận xôn xao về công trình sai phạm ngay cạnh Lăng Bác. Sau đó, đoàn liên ngành do Thanh tra Hà Nội chủ trì đã vào cuộc làm rõ công trình xây dựng sai phạm. Tháng 11/2015, Hà Nội bắt đầu phá dỡ phần sai phạm tại dự án này, gần một năm sau thì hoàn thành giai đoạn một. Tuy nhiên, sau hơn 4 năm việc phá dỡ phần sai phạm tại công trình này vẫn án binh bất động.

Sự chậm trễ trong xử lý sai phạm của nhà số 8B Lê Trực khiến dư luận bức xúc, người dân không tài nào lý giải được vì sao nó vẫn cứ “thi gan cùng tuế nguyệt” lâu đến vậy. Bởi đây là sai phạm của chủ đầu tư, doanh nghiệp, tại sao sai phạm của chủ đầu tư lại không thể xử lý được. Việc chậm xử lý sai phạm, người dân có quyền đặt hàng loạt câu hỏi như: Có tư duy nhiệm kỳ không? Có né tránh, nể nang không? Có sợ trách nhiệm không? Có há miệng mắc quai không?

Không chấp nhận một công trình sai phạm quá nhiều năm giữa trung tâm TP, ông Lê Hồng Sơn (60 tuổi, sống tại phường Điện Biên) đề nghị: “Chính quyền cần kiên quyết xử lý vi phạm đó sẽ giúp giải quyết được an ninh trật tự, trả lại kỉ cương phép nước. Qua đó để người dân thấy những công trình vi phạm trong xây dựng phải chịu xử lý nghiêm. Từ đó người dân sẽ có lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền”.

Cũng liên quan đến các sai phạm tại công trình 8B Lê Trực, Thủ tướng đã nhiều lần nhắc nhở nhưng mãi tới giờ, cắt ngọn giai đoạn 2 của tòa nhà này mới bắt đầu tái khởi động. Trước những sự chỉ đạo từ cấp trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, rất quyết liệt chỉ đạo xử lý tòa nhà này. Trong một lần tiếp xúc cử tri Chủ tịch TP Hà Nội chia sẻ: “Nói thật, để đảm bảo kỷ cương phép nước thì có đập cả tòa nhà này cũng phải làm, vì công trình sai từ móng, từ tầng một. Quá trình xử lý sai phạm cho thấy chủ đầu tư tòa nhà này rất cùn!”.

Vi phạm chưa tới mức phải phá bỏ cả tòa nhà, người dân chỉ cần chính quyền Thủ đô xử lý nghiêm những sai phạm để giữ kỷ cương phép nước. Thế cũng đã là quá tốt!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cắt ngọn nhà 8B Lê Trực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO