Cậu bé 9 tuổi chạy bộ gần 1 km gọi người cứu chị nhưng không kịp

Hạnh Nguyên 26/08/2016 22:55

Khi phát hiện chị gái và 2 nữ sinh đuối nước, cậu bé 9 tuổi đã chạy bộ gần 1 km tới chỗ có người dân để kêu cứu.

Cậu bé 9 tuổi chạy bộ gần 1 km gọi người cứu chị nhưng không kịp

Đập Nội Tranh (xã Sơn Lễ) - nơi xảy ra sự việc.

Chiều 26/8, tin từ ông Nguyễn Văn Duẫn, Chủ tịch UBND xã Sơn Lễ (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 em học sinh nữ tử vong.

Danh tính 3 nữ sinh được xác định là: Em Nguyễn Thị Song Thao (12 tuổi), em Nguyễn Thị Thu Hoài (12 tuổi), học sinh trường THCS Sơn Lễ và em Phan Thị Tuyết (10 tuổi) học sinh trường Tiểu học Sơn Lễ.

Ông Duẩn cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 15h30, khi đó người dân đi làm thì bất ngờ phát hiện có 3 em học sinh đuối nước ở đập Nội Tranh. Ngay sau đó, người dân thông báo cho chính quyền địa phương.

Cơ quan chức năng cùng người dân đã nhanh chóng vào hiện trường để tiến hành cứu vớt.

“Sau khoảng 10 phút thì nhận được thông tin một số người dân đã vào trước để cứu vớt các em. Tuy nhiên, khi vớt lên cả 3 em đã tử vong trước đó”, ông Duẫn cho hay.

Ông Duẩn thông tin thêm, vào buổi trưa ngày 26/8, có 4 em học sinh vào rừng hái sim. Trên đường về do trời nắng nóng nên các em xuống đập nước để tắm.

Do sợ nước nên em Phan Văn Duy (9 tuổi, em trai của em Tuyết) ngồi trên bờ chơi. Khi phát hiện sự việc em Duy đã chạy bộ gần 1 km tới chỗ có người dân để kêu cứu.

Được biết, hoàn cảnh của các em rất khó khăn, khi xảy ra sự việc chính quyền huyện Hương Sơn đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình mỗi em 3 triệu đồng, xã Sơn Lễ hỗ trợ mỗi gia đình 1,5 triệu đồng.

Ngoài ra một số doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã hỗ trợ tiền mua quan tài và tổ chức an táng cho các em.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cậu bé 9 tuổi chạy bộ gần 1 km gọi người cứu chị nhưng không kịp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO