Cầu Cái Đôi Vàm bị 'bẻ gãy': Các đơn vị đang tìm giải pháp khắc phục

Nguyên Du 22/12/2021 09:12

Các đơn vị có liên quan khác đang tập trung tìm giải pháp khắc phục hiện trường trả lại điều kiện sinh hoạt, lưu thông của người dân.

Sáng ngày 22/12, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) Nguyễn Văn Sơn cho biết, liên quan đến sự cố công trình xây dựng cầu qua sông Cái Đôi Vàm tại khóm 2 và khóm 6, thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân bất ngờ bị lún trụ nghiêm trọng, gây sập nhịp dẫn vào ngày 21/12, UBND huyện Phú Tân đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND thị trấn Cái Đôi Vàm, Công an đến hiện trường ghi nhận, đồng thời đánh giá nguyên nhân gây ra sự cố này.

Dự án đầu tư xây dựng cầu qua sông Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân do Ban quản lý công trình giao thông tỉnh Cà Mau làm Chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần tập đoàn TPM, đơn vị giám sát Công ty Cổ phần TVXD 533 Phía Nam.

Đến thời điểm nhịp dẫn cầu bị sập tiến độ thi công xây dựng công trình đang bước vào giai đoạn hoàn thiện: lan can, tay vịn và một số hạng mục phụ khác.

Theo thông tin diễn biến sự việc, khoảng 9h10 đến 9h30, Trụ T7 của cầu qua sông Cái Đôi Vàm phát hiện có dấu hiệu lún trụ T7 khoảng 1/3 thân trụ và khoảng 1 tiếng sau lúc 10h45 lún gần như hoàn toàn trụ T7 và gãy 2 nhịp giữa của cầu.

Đến khoảng 12h, toàn bộ nhịp giữa đã sập hoàn toàn nằm chắn ngang sông Cái Đôi Vàm. Rất may sự cố không có ảnh hưởng về người và tạm thời chưa ghi nhận sự tổn hại về tài sản của người dân ở lân cận công trình.

Hiện trường vụ sập cầu Cái Đôi Vàm.

Ngay sau cự cố xảy ra, UBND huyện chỉ đạo UBND thị trấn chỉ đạo Công an thị trấn kết hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng thực hiện các biện pháp bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông trên đường bộ cũng như đường thủy không cho người dân và phương tiện đi qua, lại khu vực cách vị trí cầu 5-10 m, không cho người dân không phận sự vào khu vực công trình.

Cùng với đó, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải; Ban QLDA xây dựng công trình giao thông Cà Mau đã đến hiện trường trong thời gian sớm nhất và đã ghi nhận hiện trường vụ việc đã có chỉ đạo cán bộ, điều tiết phương tiện thủy và máy móc đến hiện trường để hỗ trợ điều tiết giao thông, khắc phục hiện trường trong thời gian sớm nhất để đảm bảo lưu thông đường bộ, đường thủy trở lại bình thường.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Nguyễn Văn Sơn cho biết thêm: Đến thời gian này, các đơn vị Chủ đầu tư, đơn vị thi công, đơn vị giám sát, tư vấn thiết kế và các đơn vị có liên quan khác đang tập trung tìm giải pháp khắc phục hiện trường trả lại điều kiện sinh hoạt, lưu thông của người dân và phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ và giao thông thủy.

Khi có đánh giá kết quả nguyên nhân vụ việc UBND huyện Phú Tân sẽ có báo cáo đến UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, chiều ngày 21/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lâm Văn Bi sau khi kiểm tra thực tế hiện trường sự cố đã chỉ đạo Sở Xây dựng, UBND huyện Phú Tân, chủ đầu tư cùng với tổ đánh giá sự cố công trình có giải pháp tháo dỡ, thu dọn hiện trường trong thời gian sớm nhất để đảm bảo an toàn công trình, đảm bảo giao thông; xác định rõ nguyên nhân sự cố gắn với trách nhiệm của các bên có liên quan.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lâm Văn Bi đã đi kiểm tra thực tế hiện trường sự cố đề nghị đơn vị thi công, chủ đầu tư tập trung nguồn nhân lực, trang thiết bị để xử lý sớm nhất có thể đối với sự cố công trình này.

Công trình xây dựng cầu qua sông Cái Đôi Vàm là công trình giao thông cấp III, có chiều dài trên 286m, tốc độ thiết kế 40km/h, giá trị trúng thầu gần 33 tỷ đồng cùng với các công trình phụ khác có tổng mức đầu tư trên 54 tỷ đồng do Ban Quản lý Công trình giao thông tỉnh Cà Mau làm chủ đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu Cái Đôi Vàm bị 'bẻ gãy': Các đơn vị đang tìm giải pháp khắc phục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO