Cầu gần 20 tỉ đồng mới đưa vào sử dụng đã hỏng

Tấn Thành-Chí Đại 13/12/2017 09:00

Đó là cây cầu bắc qua sông Duy Vinh, một nhánh sông Thu Bồn (Quảng Nam), gồm 17 nhịp dầm thép với tổng chiều dài hơn 204m, rộng 3m, nối giữa huyện Duy Xuyên với xã Cẩm Kim, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Trong đó, đường dẫn phía Cẩm Kim có chiều dài 657m, rộng 4m.

Cầu gần 20 tỉ đồng mới đưa vào sử dụng đã hỏng

Một phần mố cầu Duy Phước - Cẩm Kim bị hỏng.

Công trình này, do Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư và Công ty CP Xây dựng giao thông Quảng Nam thi công với tổng kinh phí khoảng gần 20 tỷ đồng, đưa vào sử dụng tháng 9/2017.

Tuy nhiên, chỉ sau đợt mưa lũ vừa qua, khiến hơn 130m đường dẫn lên cầu bị hư hỏng, một phần mố cầu phía Đông hư hỏng và sạt lở nghiêm trọng. Người dân bức xúc, đặt nghi vấn về chất lượng công trình.

Bà Võ Thị Hằng, trú xã Cẩm Kim thường xuyên qua lại cầu này cho biết: “Đợt lũ vừa qua đã tàn phá nặng nề cây cầu, khiến tôi và mọi người dân ở xã Cẩm Kim qua lại cây cầu này rất lo sợ. Vì đường bê tông dẫn lên cầu bị hư hỏng, nếu ban đêm đi lại không cẩn thận thì dễ xảy ra té ngã. Thực tế đã có nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra. Tôi mong các cấp chính quyền quan tâm, khẩn trương khắc phục để đảm bảo an toàn cho bà con qua lại đoạn cầu này”.

Thực tế thì đoạn đường nối từ xã Cẩm Kim lên chân cầu đã bị nước lũ xói hư hỏng, hơn 130m đường bê tông bị lật ngửa, những mảng bê tông nằm ngổn ngang hai bên đường. Không chỉ vậy, nơi đây còn xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Phần mố cầu phía bờ Đông và chân kè cũng bị sạt lở nghiêm trọng.

Người dân ở đây đặt vấn đề: Cây cầy gần 20 tỉ đồng mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng, nguyên nhân do mưa lũ hay do chất lượng công trình? Hư hỏng thì đổ cho mưa lũ, còn hiểm nguy rình rập người tham gia giao thông ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Bà Huỳnh Thị Hường- chủ tịch UBND xã Duy Phước cho biết, xã đã đề nghị Sở Giao thông vận tải tỉnh có biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện qua lại. Còn theo ông Phạm Công Hải- giám đốc Công ty cổ phần xây dựng giao thông Quảng Nam, công ty đang chờ bản thiết kế và kinh phí từ cấp trên để khắc phục tình trạng hư hỏng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu gần 20 tỉ đồng mới đưa vào sử dụng đã hỏng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO