Câu lạc bộ Tình Người tại Quảng Trị: Chia nhỏ nhóm, không tiếp xúc với người lạ

PV 30/03/2021 11:00

CLB Tình Người tại Quảng Trị được thành lập vào ngày 20/9/2019. Địa điểm sinh hoạt của CLB này đặt trong Khu công nghiệp  Đông Hà (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Những năm gần đây, hoạt động của CLB này tại tỉnh Quảng trị rất sôi nổi với nhiều hoạt động thiện nguyện và khoảng 40 căn nhà tình nghĩa được trao.

Lễ ra mắt CLB Tình Người Quảng Trị.

Trong vai người muốn xin tham gia vào CLB Tình Người tại Quảng Trị, chúng tôi đã tìm đến nơi các thành viên của CLB đang hoạt động, khi đến phía ngoài hành lang của ngôi nhà, một người phụ nữ làm việc tại CLB Tình Người đã ngăn lại và cho biết, muốn tham gia vào CLB phải đăng ký trước và có lịch mới được tham gia.

Sau đó, người phụ nữ này đã gọi một người đàn ông khác đến tiếp chuyện với chúng tôi ở phía ngoài hành lang. Tại đây người đàn ông được giới thiệu là người trong CLB đã hỏi rất nhiều về thông tin cá nhân như tên tuổi, chỗ ở, nơi làm việc, ai giới thiệu đến đây, làm sao biết CLB Tình Người này…

Sau một hồi trò chuyện, khi chúng tôi ngỏ ý muốn xin tham gia CLB để làm các công tác thiện nguyện giúp đỡ cho người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn thì người đàn ông này chỉ cười, đồng thời hỏi lại chúng tôi: “Bạn có bao nhiêu tiền để làm thiện nguyện?”.

Ngôi nhà nơi CLB Tình Người Quảng Trị hoạt động được đặt trong KCN Đông Hà.

“Ở đây không làm thiện nguyện. CLB chủ yếu là để lan toả trí tuệ cho mọi người, để mọi người biết sống như thế nào và làm như thế nào. Còn thiện nguyện chỉ là một vấn đề nhỏ và không muốn chú tâm vào đó” - người đàn ông này khẳng định, sau đó mời chúng tôi ra về vì cho rằng chúng tôi không thuộc thành phần trong CLB và không xin đặt lịch trước với CLB nên không được tham gia.

Khi đưa chúng tôi rời khỏi căn nhà, người đàn ông này vẫn không quên nhắn nhủ rằng “có duyên sẽ gặp lại” và hẹn chúng tôi vào một dịp khác để tham gia vào CLB Tình Người.

Được biết, sau một loạt bài báo được đăng tải trên báo Đại Đoàn Kết, từ ngày Chủ nhật 28/3, CLB đã dừng sinh hoạt. Từ đó CLB hoạt động bằng cách chia nhỏ với 6 nhóm kín, mỗi nhóm có khoảng 30 người và đang siết chặt việc tiết lộ thông tin cũng như tiếp xúc với người lạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Câu lạc bộ Tình Người tại Quảng Trị: Chia nhỏ nhóm, không tiếp xúc với người lạ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO