Cầu nối giữa người dân và chính quyền

Điền Bắc 17/07/2021 06:21

Không chỉ làm gương cho bà con noi theo, với tư cách là người đứng đầu Mặt trận cấp xã, ông luôn hướng đến dân, gần dân, sát dân, trở thành cầu nối giữa người dân với chính quyền, việc gì cũng hoàn thành.

Ông Nguyễn Sỹ Nghị (ngoài cùng bên phải) trao quà cho anh Lê Văn Giang để lắp chân giả.

Ông là Nguyễn Sỹ Nghị, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) là một điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ông Nghị luôn xác định, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là việc làm thường xuyên và lâu dài. Bản thân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi cuộc vận động, phong trào thi đua. Quan điểm của ông, đối với công tác Mặt trận không dựa vào dân thì không thành công.

Theo ông Nghị, muốn hiệu quả phải luôn tận tụy với công việc, gần dân, sát dân, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước. “Muốn dân theo, mình phải gương mẫu làm trước, muốn dân đồng hành mình thực hiện cho dân thấy”, ông Nghị nói.

Học tập Bác ở tấm lòng nhân ái, ông Nguyễn Sỹ Nghị cùng cán bộ MTTQ xã Nghĩa Hội, luôn quan tâm chăm lo đời sống cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong 5 năm qua (từ 2016-2020), cán bộ và nhân dân xã Nghĩa Hội đã vận động cho Quỹ “Vì người nghèo” được 188 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng mới 10 căn nhà Đại đoàn kết tặng với tổng kinh phí xây dựng 100 triệu đồng...

Hàng năm, trong chương trình vận động Tết vì người nghèo, MTTQ xã Nghĩa Hội đã kêu gọi được 456 triệu đồng, kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được hơn 109,6 triệu đồng và nhu yếu phẩm trị giá 16 triệu đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt hơn 167,8 triệu đồng và nhu yếu phẩm trị giá 245 triệu đồng.

Với những đóng góp tích cực của mình, ông Nguyễn Sỹ Nghị cùng tập thể Ủy ban MTTQ xã Nghĩa Hội nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An và huyện Nghĩa Đàn tặng bằng khen do đã có thành tích xuất sắc về công tác Mặt trận và các phong trào thi đua.

Riêng bản thân ông, năm 2018, ông được Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận. Năm 2019, ông được tặng Giấy khen của Ủy ban MTTQ huyện Nghĩa Đàn về kết quả 3 năm “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam...

Theo ông Võ Quang Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nghĩa Đàn: Ông Nghị là con người thực sự trách nhiệm, luôn vì công việc. Bản thân ông Nghị là đảng viên, người Công giáo rất thẳng thắn, được lòng dân, ông đấu tranh cho quyền lợi của người dân một cách khéo léo. Luôn đề cao tinh thần trách nhiệm với công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu nối giữa người dân và chính quyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO