Cầu nối yêu thương

Hạnh Nhân 21/11/2018 16:05

Trong không khí xúc động, cậu bé Trần Văn Lộc quê ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh ngơ ngác cầm trên tay món quà mà các nhà hảo tâm trao tặng. Không ai có thể nghĩ cậu bé mới chỉ hơn 2 tuổi này đã bị ung thư bàng quang giai đoạn 3. Gia đình Lộc gần như khánh kiệt vì cơn bạo bệnh của đứa con trai duy nhất nhưng vẫn chưa khi nào nguôi hy vọng vì vẫn còn đó những vòng tay nhân ái.

Cầu nối yêu thương

Bà Hà Thị Liên trao quà cho các bệnh nhi.

Câu chuyện của bé Trần Văn Lộc chỉ là một trong 100 số phận là bệnh nhân nhi ung thư và các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn mà Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam, Bệnh viện Nhi Trung ương trao tặng phần quà hỗ trợ trong ngày 21/11.

Cầm giúp con món quà của các nhà hảo tâm, chị Đinh Thị Sáng, mẹ cháu Trần Văn Lộc không cầm được nước mắt, chia sẻ, gia đình chị có 3 con gái, sinh thêm được một mụn con trai chưa kịp mừng thì phải đối mặt với nỗi đau khi nhận được tin con bị bệnh ung thư bàng quang. Cho đến giờ, Lộc đã trải qua 9 phác đồ điều trị và đến nay chưa có thêm phác đồ nào được đưa ra.

Theo chị Sáng, điều hy vọng cuối cùng là các bác sĩ sẽ tiến hành hội chẩn để xem cháu có được mổ hay không. Nhưng ngay cả mổ hay không mổ thì Lộc vẫn phải trải qua một quá trình xạ trị, và nguy cơ tái lại cũng rất cao.

Nói đến đây, những giọt nước mắt đau đớn của người mẹ lại lặng lẽ chảy xuống. Không biết, đã bao lần chị Sáng rơi nước mắt vì nghĩ đến những tháng ngày giành giật mạng sống cho con nhưng chị bảo, chưa khi nào hết hy vọng, vì thời gian qua chị luôn được đội ngũ công tác xã hội ở bệnh viện đến gặp gỡ, chia sẻ, xoa dịu về tinh thần. Điều này như tiếp thêm cho chị và gia đình niềm tin vào cuộc sống cũng giúp chị kết nối với những nhà hảo tâm để gia đình vơi bớt đi gánh nặng trong hành trình chữa trị cho con.

100 đứa trẻ là 100 hoàn cảnh éo le. Tất cả các em, đáng lẽ, giờ này được tung tăng đến trường, được nô đùa vui chơi cùng chúng bạn thì phải lấy kim tiêm, ống truyền dịch… làm niềm hy vọng Như cậu bé Vũ Duy Kiên, 4 tuổi ở Văn Giang, Hưng Yên bị mắc bệnh ung thư máu giai đoạn 2.

Ôm chặt Kiên trong lòng, chị Trương Thị Hạnh, mẹ của Kiên chia sẻ, gia đình chị đã coi bệnh viện là nhà từ 1 năm nay rồi. Do nhà xa nên hằng tháng gia đình phải thuê nhà trọ 2,5 triệu đồng để ở gần bệnh viện tiện cho việc đi lại, cộng thêm tiền ăn, tiền thuốc... đối với một gia đình chỉ làm nghề thuần nông thì vợ chồng chị Hạnh không thể tránh được việc ngập trong nợ nần để lo tiền cứu chữa cho con. Bởi vậy, món quà từ các nhà hảo tâm với chị Hạnh là nguộn động viên lớn trong những ngày tháng cùng con trai chống chọi với bệnh tật.

Theo bà Trương Thị Minh Thu, Trưởng phòng công tác xã hội của Bệnh viện Nhi Trung ương, mỗi ngày bệnh viện Nhi tiếp nhận hàng nghìn bệnh nhân đến khám và chữa bệnh, trong đó có rất nhiều hoàn cảnh thương tâm, bệnh nhân và gia đình phải vay mượn vẫn không đủ tiền chi trả viện phí. Những bệnh nhi này đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để sớm trở lại hoà nhập với cuộc sống. Vì vậy, bà Thu cho rằng, việc hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo thể hiện tính tương thân, tương ái của các tổ chức xã hội, mạnh thường quân.

“Chúng tôi mong muốn ngày càng có nhiều các tổ chức xã hội, các mạnh thường quân tham gia giúp đỡ để nhiều bệnh nhi nghèo có kinh phí để chữa bệnh”, bà Thu khẳng định.
Chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, bà Hà Thị Liên, nguyên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam cho biết, từ lâu, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam đã trở thành cầu nối nghĩa tình để phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương định kỳ chọn các cháu bệnh nhi đang điều trị tại đây nhận món quà từ tấm lòng yêu thương của các nhà hảo tâm.

Dịp này, Hội đã trao 100 suất quà trị giá trị giá 150 triệu đồng cho 100 bệnh nhi ung thư và các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Nguồn kinh phí tài trợ từ Chương trình Hành trình kết nối yêu thương, Công ty Cổ phần ong Tam Đảo, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng địa ốc Thiên Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu nối yêu thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO