Cầu siêu tưởng niệm các liệt sĩ, nạn nhân trong vụ thảm sát B52 năm 1972

Trung Hiếu 18/12/2016 15:40

Sáng ngày 18/12, Ủy ban hòa bình Thành phố Hà Nội phối hợp với Ban trị sự Thành hội Phật giáo Hà Nội tổ chức Lễ cầu siêu, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc và các nạn nhân vô tội thiệt mạng trong đợt thảm sát bom B52 năm 1972 tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Chủ tịch Uỷ ban Hoà bình Thành phố Đào Thanh Hương chia sẻ: "Chúng ta đang sống trong một đất nước hoà bình, thống nhất, nhưng những ký ức về một thời khói lửa vẫn chưa xa. Chúng ta không bao giờ quên những người con Hà Nội bất khuất đã ngã xuống, hiến dâng cả tuổi thanh xuân, xương máu và cuộc đời mình vì độc lập, vì tự do của Tổ quốc và thống nhất đất nước. Chúng ta cũng tưởng nhớ đến những người dân Thủ đô đã tử nạn trong chiến tranh, đặc biệt là trong đợt thảm sát bom B52 năm 1972 tại Hà Nội".

Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" là một trong những chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam ở thế kỷ 20, góp phần làm tăng thêm sức mạnh và thế tiên công của phong trào cách mạng thế giới vào chủ nghĩa đế quốc; đem lại lòng tin cho nhân loại tiến bộ trên trái đất đang đấu tranh vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Lễ cầu siêu, tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh anh dũng để bảo vệ Tổ quốc và các nạn nhân vô tội thiệt mạng trong đợt thảm sát bom B52 tại Hà Nội là hoạt động được tổ chức thường niên, có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục lòng yêu nước, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với các anh hùng liệt sỹ và những người đã mất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu siêu tưởng niệm các liệt sĩ, nạn nhân trong vụ thảm sát B52 năm 1972

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO