Cầu thủ 128 triệu đôla gãy gập chân trong hiệp mở màn NBA

Theo VNE 18/10/2017 16:00

Gordon Hayward, All-Star mùa trước, chấn thương nặng ngay trận đầu tiên mùa giải 2017-2018, nơi Boston Celtics của anh thua Cavaliers với tỷ số 99-102.


Nhiều ngôi sao cầu nguyện cho Hayward sau chấn thương kinh hoàng.

Bản hợp đồng mới của Celtics có dấu hiệu gãy gập chân khi tiếp đất, sau tình huống va chạm với LeBron James bên phía chủ nhà Cleveland Cavaliers ở giữa hiệp một. Hayward định thực hiện alley-oop sau đường chuyền của Kyrie Irving nhưng không thành công.

Cầu thủ 27 tuổi rời sân bằng cáng, sau đó được đưa về Boston để chữa trị. Theo thông tin mới nhất, Hayward được chẩn đoán không bị gãy mà chỉ bị nứt xương cổ chân, nhưng bị gãy mắt cá, chắc chắn phải trải qua phẫu thuật.

Tai nạn của cựu cầu thủ Utah Jazz gợi nhớ lại chấn thương của Paul George, cũng là một All-Star, cách đây vài năm trong màu áo tuyển Mỹ. George phải nghỉ thi đấu một năm, nhưng sau đó trở lại đầy mạnh mẽ.

Đây là khởi đầu tệ cho không chỉ Hayward mà còn cả Celtics, đội vừa kí với ngôi sao này hợp đồng trị giá tối đa 128 triệu đôla cho bốn năm. Xét trong mùa giải này, Hayward là ngôi sao hưởng lương cao thứ tư, chỉ sau Stephen Curry, LeBron James và Paul Millsap.

Chấn thương kinh hoàng của Gordon Hayward khiến nhà thi đấu Quicken Loans Arena mất vài phút chìm trong sự yên lặng. Tất cả CĐV, cầu thủ hai đội đều cầu nguyện cho cầu thủ lọt đội hình All-Star mùa trước. Nhiều ánh mắt thất thần, thậm chí không dám nhìn vào Hayward một lần nữa.

Trên mạng xã hội, các ngôi sao cũng đều đồng loạt cầu nguyện cho chàng trai kém may mắn. Số đó có Paul George, người từng gặp chấn thương tương tự, hay Enes Kanter, đồng đội cũ của Hayward tại Utah. “Thật buồn khi phải thấy điều đó xảy ra, dù là với bất cứ ai”, Mike Conley và DeAndre Jordan xót xa.

Chấn thương nặng của Hayward làm lu mờ những sự kiện khác, như việc đôi bạn thân LeBron James và Dwayne Wade lần đầu tái hợp sau ba năm rưỡi, hay Kyrie Irving bị la ó dữ dội trong lần trở lại sân đấu cũ. Irving vẫn ghi 22 điểm, nhưng chừng đó là không đủ để giúp Celtics có chiến thắng.

Đội khách chơi quật cường sau khi bị dẫn 16 điểm qua hai hiệp, thậm chí có lúc dẫn lại Cavaliers trong hiệp cuối. Nhưng 29 điểm của James, cùng khoảnh khắc tỏa sáng cuối trận của Kevin Love giúp đương kim á quân có thắng lợi 102-99 trong ngày mở màn NBA 2017-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ 128 triệu đôla gãy gập chân trong hiệp mở màn NBA

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO