Cầu thủ thứ 12 của đội bóng tí hon

Ngọc Ngọc (từ Paris Pháp) 29/06/2016 09:05

Iceland liên tiếp tạo nên những cơn địa chấn tại Euro 2016. Một chiến tích quá phi thường của một đội tuyển nhỏ bé, với toàn những cái tên lạ lẫm, lần đầu dự vòng chung kết Euro nhưng đã liên tiếp viết nên những chương cổ tích kỳ diệu.

Nói đến thành công của đội bóng “tí hon” Iceland, không thể không khen ngợi lối đá đơn giản mà khoa học, hiệu quả cộng thêm sức mạnh đồng đội và ý chí rực lửa. Iceland chính là “thùng thuốc nổ” của Euro 2016, sẵn sàng đốt cháy mọi đối thủ. Và, nhìn từ một góc độ khác, các cầu thủ Iceland chính là những đại sứ quảng bá hiệu quả nhất đất nước mình tới toàn thế giới!.

Sẽ là không đủ trong một bức thư ngắn để người viết dành những mĩ từ dành cho Iceland. Tuy nhiên, điều mà ít ai biết được những chiến thắng của họ không chỉ đến từ một tập thể đoàn kết, đồng lòng trên sân, mà còn đến từ… khán đài.

Số lượng CĐV Iceland sang Pháp cổ vũ cho đội nhà chỉ rơi vào khoảng 10.000 người, một con số không quá lớn nếu so sánh với CĐV của các đội bóng khác. Nhưng đừng quên rằng, dân số của Iceland chỉ là 330.000 người. Điều này có nghĩa là số lượng CĐV Iceland theo chân đội nhà tại Euro 2016 chiếm đến hơn 3% dân số nước này.

Đó là một thống kê khiến tất cả phải giật mình. Thử tính nhẩm, nếu 3% dân số của bất cứ đội bóng nào tại Euro lần này tới Pháp, sẽ khó có khán đài nào đáp ứng nổi chỗ cho họ.

Số lượng không ấn tượng bằng chất lượng. Có thể nền bóng đá Iceland chưa thể so sánh với nhiều quốc gia khác góp mặt tại Euro 2016, nhưng nói về tình yêu dành cho trái bóng tròn thì các CĐV Iceland có thể vỗ ngực tự hào rằng họ chẳng thua kém bất kỳ ai.

Có mặt tại Pháp, qua những câu hỏi với nhiều CĐV khác nhau, chúng tôi nhận được câu trả lời không hề gây bất ngờ: CĐV Iceland gây ấn tượng mạnh nhất với bạn bè quốc tế với những màn cổ động cực kỳ ấn tượng được chuẩn bị hết sức bài bản.

Khi được hỏi về tình cảm của CĐV đội nhà dành cho đội tuyển Iceland, hậu vệ Kari Arnason không ngần ngại cho biết: “Chúng tôi luôn cảm nhận được không khí gia đình từ CĐV đội nhà trong mỗi trận đấu. Đơn giản vì tôi có thể nhận ra ít nhất 50% số người trong đám đông CĐV Iceland”.

Thế đấy, CĐV Iceland trung thành và dành tình yêu với đội tuyển của mình một cách “điên rồ”, tới mức họ luôn được các cầu thủ nhận ra.

Trong những ngày này tại Pháp, đâu đâu người ta cũng bàn về chiến tích của đội bóng nhỏ bé Iceland. Họ vừa đánh bại ông lớn Anh để lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào tứ kết. Iceland có thể sẽ còn tiếp tục tạo nên những cơn địa chấn nữa, bởi họ luôn hơn đối thủ một người – cầu thủ thứ 12!.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ thứ 12 của đội bóng tí hon

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO