Cầu thủ U20 VN chơi bóng ở V-League: Cơ hội ít, khốc liệt nhiều

Khánh Vy 05/06/2017 07:35

Cơ hội để có thể ra sân ở các giải bóng đá quốc nội vốn đã ít lại càng khó khăn và nhiều thử thách khốc liệt với các tuyển thủ U20 Việt Nam. Thi đấu tốt ở U20 World Cup không có nghĩa một số cầu thủ của U20 Việt Nam sẽ được trọng dụng thường xuyên tại V.League 2017.

Cơ hội để tuyển thủ U20 Việt Nam ra sân ở V-League không nhiều.

Khát khao thể hiện

Trong danh sách 21 cầu thủ U20 Việt Nam đăng ký dự U20 World Cup 2017 có đến 14 người thuộc biên chế của các đội ở V.League. Nhưng trong số này, chỉ có Đình Trọng, Đức Chinh và Quang Hải là được thi đấu thường xuyên. Sau hành trình đáng nhớ tại sân chơi U20 World Cup, hàng loạt những lãnh đạo VFF như Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, TTK Lê Hoài Anh đều đã lên tiếng kêu gọi các CLB hãy tạo điều kiện và sử dụng các cầu thủ trẻ tại V-League.

Họ hy vọng với màn trình diễn tốt trên đất Hàn Quốc, các thành viên của đội sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn. Bởi đây sẽ là bước đà để các tuyển thủ hoàn thiện và trở thành trụ cột của các ĐTQG trong tương lai.

Việc tạo điều kiện, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ U20 là điều hoàn toàn hợp lý và cần được khuyến khích. Với sức trẻ, khát khao thể hiện mình và được sự dìu dắt của những đàn anh đầy kinh nghiệm sẽ là những tiền đề để họ thực sự trưởng thành.

Trước đây, khi lứa U19 Việt Nam từng gây cơn sốt với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…, năm 2014, HLV Lê Thuỵ Hải lúc đó còn dẫn dắt B.Bình Dương đã tuyên bố thẳng thắn rằng tất cả các cầu thủ ấy đều chưa đủ trình độ để đá cho đội bóng đất Thủ.

Theo lý giải của HLV lão làng này thì các cầu thủ ở thời điểm đó vẫn chỉ là lứa U nên chỉ chơi ở giải trẻ, cần thời gian tích luỹ kinh nghiệm.

Thực tế, HAGL cũng từng thất bại với việc đưa ngay những “lúa non” của mình vào sân chơi V.League một cách ồ ạt ở năm đầu tiên. Thế nhưng đó là chuyện sử dụng các cầu thủ trẻ không có sự đan xen, kèm cặp bên cạnh những cầu thủ có kinh nghiệm.

Bởi vậy, Theo các chuyên gia bóng đá thì việc sử dụng các cầu thủ trẻ ở độ tuổi 18-20 tại V.League hoàn toàn có thể thành công nếu xung quanh có những vệ tinh tốt, như Quang Hải của Hà Nội chẳng hạn.

Cơ hội đã ít lại khốc liệt

Thực tế, một số cầu thủ của U20 Việt Nam đã tìm được chỗ đứng ở CLB tại V.League như Quang Hải (CLB Hà Nội), Hà Đức Chinh (SHB. Đà Nẵng). Thế nhưng những cái tên xuất sắc như thủ thành Bùi Tiến Dũng (Thanh Hoá), Hoàng Nam (HAGL), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội)… vẫn chưa có được vị trí để thi đấu thường xuyên tại CLB, hoặc như hậu vệ Hồ Tấn Tài cũng chỉ đang thi đấu trong màu áo Bình Định ở giải hạng Nhì.

Cơ hội được ra sân với nhiều cầu thủ trẻ đã ít thì việc có thể hoà nhập, thể hiện mình để có một chỗ đứng ở CLB với nhiều cầu thủ trẻ càng khó khăn hơn bao giờ hết.

Những người như Quang Hải (Hà Nội), Đình Trọng (Sài Gòn FC) đã thể hiện được mình tại V-League và chắc chắn được phía CLB tiếp tục tin dùng ở giai đoạn 2 V-League.

Trong khi đó, cơ hội ra sân của Đức Chinh tại SHB Đà Nẵng thực sự rất thấp khi đội bóng của anh đã có sự trở lại của tiền đạo Merlo. Hà Đức Chinh được HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng cả 13 trận ở giai đoạn lượt đi V.League 2017, ghi được 3 bàn thắng.

Sở dĩ anh được đá nhiều như thế phần lớn bởi chấn thương của chân sút chủ lực Gaston Merlo. Trong thời gian tới, tiền đạo người Argentina sẽ trở lại và chắc chắn sắm vai chủ công trên hàng tiền đạo của CLB Đà Nẵng.

Không những thế, chấn thương gãy xương sườn mà Đức Chinh vừa gặp phải trong cuộc đối đầu với FLC Thanh Hoá tại vòng 1/8 Cup Quốc gia vừa qua khiến anh phải rời sân cỏ ít nhất 2 tháng và cơ hội lần đầu có mặt ở tuyển VN tan biến và cơ hội được ra sân ở V-League càng trở nên ít hơn.

Ở những trường hợp khác, nếu ở U20 Việt Nam, Hoàng Nam được xem là “trái tim” của hàng tiền vệ thì ở CLB HAGL thì “trái tim” này chưa một lần được đập trong đội hình HAGL tại sân chơi V-League.

Tiền vệ nhỏ con này sẽ càng có ít cơ hội được ra sân khi tiền vệ Tuấn Anh đã trở lại sau thời gian dài chữa trị chấn thương.

Trong khi đó, Văn Hậu và Minh Dĩ cũng đang phải chịu chung số phận dự bị bởi theo chia sẻ của HLV Chu Đình Nghiêm, đấu trường V-League rất khắc nghiệt và khác xa so với môi trường ở cấp độ trẻ, cho nên những Văn Hậu và Minh Dĩ vẫn cần phải kiên trì và nỗ lực tập luyện và chờ thời cơ thích hợp mới có thể được sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ U20 VN chơi bóng ở V-League: Cơ hội ít, khốc liệt nhiều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO