Cầu thủ Việt Nam xuất ngoại không còn nặng tính thương mại

Việt An 24/02/2019 08:00

Chuyện cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu không phải chuyện lạ khi trước đây từ thời các đàn anh như Huỳnh Đức, Công Vinh,... từng thi đấu tại Trung Quốc, Nhật Bản. Sau này, chính những ngôi sao đang nổi như cồn hiện giờ là Xuân Trường, Công Phượng cũng từng ra nước ngoài tìm thử thách khi còn rất trẻ, nhưng không thành công.

Sau một năm đầy thành công của bóng đá Việt Nam, một lần nữa những cái tên trên lại thách thức bản thân bằng những bến đỗ tiếp theo.

Nhận xét về điều này, BLV Quang Huy lên tiếng: “Những vụ chuyển nhượng Văn Lâm, Xuân Trường hay Công Phượng mang yếu tố chuyên môn thực sự. Văn Lâm đang ở độ chín và thủ môn là vị trí độc lập. Các nhà tuyển trạch Muangthong đã xem Văn Lâm thi đấu và đánh giá về trình độ của anh ấy, tôi đánh giá Lâm sẽ cạnh tranh vị trí số 1 và sớm trở thành thủ môn số 1 ở đội bóng này. “Còn hai cầu thủ HA Gia Lai, họ từng ra nước ngoài thi đấu. Và lần thứ hai xuất ngoại là có sự tính toán chứ chẳng ai dại gì đi làm truyền thông một lần nữa. Tôi biết anh Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) cảm thấy tiếc khi để họ ra nước ngoài trước kia mà không có sự hỗ trợ nào. Họ ra đi khi mới thi đấu ở V-League 1 mùa và vẫn còn rất non tại V-League 2015. Nhưng giờ HA Gia Lai tính toán rất kỹ rồi. Công Phượng và Xuân Trường lần này đi đã chín dù Xuân Trường mới trở lại phần nào phong độ thôi nhưng đã có những bài học và kinh nghiệm, quan trọng hơn là không còn đi theo tình trạng đơn độc. Họ sẽ có một đội riêng của mình để hỗ trợ về ăn uống, văn hóa, ngôn ngữ.

Thái League là môi trường thuận lợi cho Xuân Trường phát huy điểm mạnh, lối đá ở đây tương đối tổ chức, đá nhiều nhịp và Thái League ưa thích các cầu thủ chia bài ở châu Âu, Mỹ Latinh. Việc họ trân trọng vị trí đó như vậy nên lối chơi của Xuân Trường phù hợp và cầu thủ này sẽ trở lại phong độ của mình ở môi trường Thai League”, BLV Quang Huy phân tích tiếp.

Chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam, nhà báo Phairat MLee của Fox Sports Asia phiên bản Thái Lan cho rằng Đặng Văn Lâm dễ có giành được suất đá chính hơn Xuân Trường. “Từ những gì Văn Lâm thể hiện, tôi cho rằng giải Thai League không phải thử thách quá ghê gớm với thủ môn này. Anh ta thậm chí có thể chơi ở một giải đấu cao hơn Thai League trong tương lai. Tôi đã theo dõi thủ môn tuyển Việt Nam thi đấu ở Asian Cup 2019. Đó là màn trình diễn tuyệt vời. Trong màu áo Muangthong United, Văn Lâm nhiều khả năng trở thành người gác đền số 1”, Phairat MLee nói.

Trong khi đó, nhà báo của Fox Sports Asia đánh giá khả năng để tiền vệ quê Tuyên Quang giành suất đá chính sẽ khó khăn hơn nhiều vì tính cạnh tranh cao của giải Thai League. “Không dễ để tìm được chỗ đứng ở đây, và đặc biệt là Buriram United F.C. Xuân Trường có kinh nghiệm chơi bóng ở Hàn Quốc, tuy nhiên tiền vệ này phải nỗ lực rất nhiều mới hy vọng được ra sân nhiều”, nhà báo Phairat MLee chia sẻ.

Với Công Phượng, đích thân HLV Park Hang Seo đã đưa ra những chia sẻ thắng thắn: “Phượng cho thấy sự quyết tâm lớn sau chuyến xuất ngoại đầu đến Nhật không thành công. Tiền đạo này cũng hứa sẽ chạy nhanh hơn nữa, di chuyển nhiều hơn nữa để có thể tạo ra và tận dụng cơ may đến... Tuy nhiên, một điều rất quan trọng là Phượng trước hết phải tìm cách thích nghi được với lối chơi cũng như kết hợp với đồng đội mới. Có như thế tiền đạo này mới phát huy được điểm mạnh trong không gian hẹp. Công Phượng giờ trưởng thành hơn nhưng thách thức và áp lực cũng lớn hơn so với lần anh đến Nhật 2016”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ Việt Nam xuất ngoại không còn nặng tính thương mại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO