Cây bưởi da xanh trên đất cù lao

T.THANH 09/11/2020 09:00

Hội Nông dân huyện Phú Tân (An Giang) phối hợp ngành chuyên môn và những nông dân tâm huyết thành lập Câu lạc bộ (CLB) nông dân giỏi “bưởi da xanh” Phú Thạnh.

Với mục tiêu phát triển bưởi da xanh trở thành đặc sản đạt tiêu chuẩn an toàn, Hội Nông dân huyện Phú Tân (An Giang) phối hợp ngành chuyên môn và những nông dân tâm huyết thành lập Câu lạc bộ (CLB) nông dân giỏi “bưởi da xanh” Phú Thạnh. Qua thời gian hoạt động, các thành viên đều đánh giá tích cực về mô hình.

Được thành lập từ tháng 5, CLB đã trở thành nơi để những tổ chức, cá nhân có mong muốn gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm canh tác cũng như tìm kiếm đầu ra ổn định cho trái bưởi da xanh. Hiện nay, CLB đang phát huy tác dụng là kênh thông tin bổ ích về kỹ thuật trồng bưởi theo quy chuẩn an toàn với 47 thành viên tham gia.

CLB có 2 hình thức hoạt động là online (trực tuyến) trên nhóm Zalo và sinh hoạt tại vườn (offline). Những thông tin, hình ảnh liên quan đến kỹ thuật canh tác bưởi đều được các thành viên chia sẻ tích cực với quan điểm mọi người cùng biết và cùng học hỏi.

Hiện các thành viên CLB đang canh tác khoảng 25 ha bưởi da xanh, trong đó tập trung đông nhất ở xã Phú Thạnh bên dòng sông Tiền.

Sắp tới sẽ hình thành thêm một CLB trồng bưởi da xanh phía bên bờ sông Hậu, vì nơi này cũng có những nhà vườn tâm huyết, có kinh nghiệm với cây bưởi và đủ sức trở thành “hạt nhân” dẫn dắt các thành viên khác phát triển mô hình.

CLB nông dân giỏi “bưởi da xanh” Phú Thạnh đã được Trung tâm Kỹ thuật - Dịch vụ nông nghiệp (Sở NNPTNT) hỗ trợ các kỹ thuật canh tác an toàn, truy xuất nguồn gốc, làm mã code… để chuẩn bị “nền tảng” cho trái bưởi da xanh vươn đến những thị trường khó tính trong tương lai.

Cây bưởi da xanh phát triển tốt, đang là niềm hy vọng cho người dân ở đất cù lao này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cây bưởi da xanh trên đất cù lao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO