Cây cảnh 'độc' chơi Tết từ phía Bắc đổ bộ vào TPHCM sớm

Đoàn Xá 30/12/2022 11:17

Mặc dù còn khoảng 3 tuần nữa mới chính thức tới tết Quý Mão 2023 nhưng từ hơn một tuần nay, nhiều nơi ở TPHCM đã xuất hiện các vựa bán cây hoa kiểng đặc trưng ở phía Bắc như bưởi diễn, quất, cam canh...

Hơn một tuần qua, người dân ở khu vực quận Tân Phú đã thấy những gốc bưởi diễn đặc trưng với trái to màu vàng óng ả được một số chủ vựa bày bán ven đường. Chị H, chủ một vựa bán cây cảnh trên đường số 7 (quận Tân Phú) cho biết đây là những cây bưởi mới được vận chuyển từ ngoài quê ở Ân Thi (Hưng Yên) vào.

“Tôi bán những gốc bưởi, cam, quất ngày tết được 7 năm rồi. Toàn cây ngoài Bắc chính hiệu nhé. Hồi giữa tháng đứa em chạy xe container chở hơn một trăm gốc bưởi, cam, quất vào trong này. Năm nay trời miền Nam cũng se se lạnh nên bưởi nhìn tươi đẹp lắm. Khách cũng bắt đầu mua lai rai rồi. Hôm qua bán được 6 chậu, toàn mấy công ty họ mua về trưng cho đẹp. Nếu bán chạy thì qua tháng sẽ làm thêm một chuyến xe nữa”, chị H. chia sẻ.

Bưởi diễn từ Hưng Yên được vận chuyển vào TPHCM bán tết.

Về giá cả các loại cây cảnh này, chị H. bảo tùy theo số lượng quả mà giá khác nhau. “Gốc nhỏ nhất là giá 1,8 triệu đồng, bao vận chuyển trong quận. Gốc lớn bên trong khi thì giá 25 triệu đồng, cao hai mét rưỡi, có đúng 33 quả bưởi đó. Còn gốc này thì giá 17 triệu, có cậu em chủ nhà hàng bên Vĩnh Lộc đặt nhưng chiều nay mới cho người tới chở về. Năm nay bưởi đẹp, nhìn vàng vươm, trưng tới tháng ba còn chưa rụng quả”, chị này chia sẻ thêm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại những trục đường lớn ở quận 7, quận 8 hay Thủ Đức, Gò Vấp... những chậu bưởi diễn, cam canh, quất... đều được vận chuyển từ ngoài Bắc vào bán phục vụ nhu cầu của khách hàng. Dù còn 3 tuần nữa mới chính thức tới tết Quý Mão 2023 nhưng nhiều người, nhất là công ty, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, trụ sở cơ quan hành chính... đã mua và trưng cho có không khí tết và phục vụ nhu cầu khách hàng dịp cuối năm. Ghi nhận cho thấy giá bán của những loại cây kiểng này không quá cao so với các năm trước dù chất lượng thay đổi nhiều. Nếu vài năm trước tình trạng sử dụng keo dán gắn các quả có sẵn vào gốc cây thì hiện nay nhờ kỹ thuật canh tác tiên tiến, hầu hết các quả đều mọc ra từ gốc, tạo sự sinh động, tươi mới cho những loại cây kiểng độc đáo này.

Nhiều khách hàng bắt đầu xem cây, tìm hiểu giá cả.
Những gốc cam canh có màu sắc đỏ vàng đặc trưng được nhiều người ưa chuộng. Giá từ 4-5 triệu đồng/gốc.
Những năm gần đây, mua và chưng những loại cây cảnh có xuất xứ từ phương Bắc là nhu cầu, sở thích của nhiều người.
Những chậu bưởi, cam.. bày bán ven đường khiến không khí mùa xuân đã bắt đầu rộn ràng nhiều nơi tại TPHCM.
Thời tiết không quá nắng nóng dịp cuối năm cũng khiến cho các cây giữ được vẻ xanh tốt, quả không bị héo rụng.
Khách hàng cẩn thận xem từng trái trước khi mua.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cây cảnh 'độc' chơi Tết từ phía Bắc đổ bộ vào TPHCM sớm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO