‘Cây tre trăm đốt’: Giấc mơ đưa ‘lũy tre làng’ vươn ra thế giới

Ngân Anh 09/01/2020 16:52

Sáng 9/1, tại Rạp Đại Nam, Sân khấu Lệ Ngọc đã tổ chức Lễ khởi công vở mới “Cây tre trăm đốt” với sự tham gia của ekip sản xuất và đông đảo các vị khách mời.

‘Cây tre trăm đốt’: Giấc mơ đưa ‘lũy tre làng’ vươn ra thế giới

Bà Lệ Ngọc phát biểu tại buổi lễ.

“Cây tre trăm đốt” là câu chuyện khá hấp dẫn trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam, được tác giả Lê Thế Song khai thác để đi đúng yêu cầu của Sân khấu Lệ Ngọc. Lồng ghép trong đó là những nét độc đáo của văn hóa Việt như lũy tre làng, trò chơi dân gian Việt… Qua đó, nêu bật được vấn đề lớn hơn, cần giữ màu xanh cho làng xã, cao hơn là cho Tổ quốc, cho nhân loại…

Đạo diễn NSƯT Bùi Như Lai cũng thấm nhuần triết lý và những gửi gắm của kịch bản nên quyết tâm đạt tới những tiêu chí dễ hiểu nhưng không đơn giản, kiệm lời mà vẫn đạt tới độ thấu hiểu, sử dụng nhiều ngôn ngữ hình thể.

Đây là vở diễn tiếp nối một loạt các tác phẩm đã rất thành công của sân khấu như: “Ngũ biến”, kịch độc diễn “Người đẹp khách sạn” (tham dự liên hoan kịch độc diễn quốc tế tại Bangladesh 2016), kịch thiếu nhi “Con gà trống”, “Đám cưới con gái chuột”, vở “Kim Tử” của tác giả Tào Ngu (Trung Quốc) do đạo diễn Chua Soo Pong (Singapore) dàn dựng, “Chí Phèo Thị Nở” và gần đây là vở “Tấm Cám”.

Theo NSND Lệ Ngọc, Chỉ đạo nghệ thuật sân khấu, các tác phẩm của Sân khấu Lệ Ngọc luôn đề cao tính nhân văn, tính thẩm mỹ, dễ hiểu, dễ đồng cảm để cả trẻ con và người lớn đều thích. Bên cạnh đó, sự hài ước cũng là một yếu tố rất quan trọng bởi, nếu không có yếu tố hài thì vở diễn sẽ rất cứng nhắc.

Dự kiến “Cây tre trăm đốt” sẽ được ra mắt ngay sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Sau 10 đêm diễn ở Thủ đô Hà Nội, vở diễn sẽ được mang vào TP HCM để phục vụ khán giả phía Nam.

Cũng tại Lễ khởi công, Giám đốc Điều hành sân khấu Nguyễn Thế Vinh cùng NSND Lệ Ngọc đã trao Bằng chứng nhận giải thưởng 2019 cho các nghệ sĩ trẻ của sân khấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Cây tre trăm đốt’: Giấc mơ đưa ‘lũy tre làng’ vươn ra thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO