CEO Viettel: “Thế hệ sau hãy làm nên chương mới thay vì đọc lại ánh hào quang”

Thái Khang 27/03/2016 14:30

Tổng giám đốc Viettel nhấn mạnh, thế hệ 5X, 6X đã tạo ra Viettel, đưa Viettel đến với ngày hôm nay. Thế hệ 7X, 8X, 9X đang viết tiếp lịch sử của Viettel. Hãy để thế hệ sau có thể tiếp tục làm nên những chương mới thay vì đọc lại ánh hào quang đã trở thành quá khứ.

Tổng giám đốc Viettel đã có bài phát biểu gây ấn tượng trước 50.000 cán bộ nhân viên tại Hội nghị tôn vinh Điển hình xuất sắc toàn cầu trong năm 2015.

Tôn vinh những người sáng tạo, dấn thân vì tổ chức

Tổng giám đốc Viettel đã có bài phát biểu gây ấn tượng trước 50.000 cán bộ, nhân viên tại Hội nghị tôn vinh Điển hình xuất sắc toàn cầu trong năm 2015 được tổ chức ngày 25/3/2016. Tại hội nghị này, Viettel đã tôn vinh 3 tập thể và 6 cá nhân điển hình xuất sắc đại diện cho các đơn vị của Viettel trên toàn cầu và trao tặng 100 triệu đồng/người cho những cá nhân xuất sắc nhất. Các cá nhân điển hình xuất sắc được vinh danh đều là những người làm việc trực tiếp, luôn tìm ra hướng đi mới trong công việc, sáng tạo, dấn thân vì tổ chức.

Mở đầu bài phát biểu, ông Nguyễn Mạnh Hùng nói: “Nếu ai đó vẫn còn hoài nghi về việc liệu chúng ta có thể xuất sắc từ những việc làm bình thường nhất, giản dị nhất. Nếu ai đó vẫn băn khoăn liệu chúng ta có đủ sức mạnh để chiến thắng bất kỳ khó khăn nào. Nếu ai đó vẫn còn nghi ngờ về việc người Viettel có thể làm được những việc mà người khác không thể làm. Thì đêm nay, những cá nhân xuất sắc của Viettel chính là câu trả lời thuyết phục nhất”.

Trong bài phát biểu của mình, người đứng đầu Viettel đã cảm ơn những cá nhân, đơn vị xuất sắc: “Với tư cách là Tổng Giám đốc Viettel xin được gửi lời cảm ơn tới Nguyễn Khắc Huy, người đầu bếp tận tâm và cho chúng ta thấy rằng, người bình dị nhất, làm những công việc bình dị nhất vẫn có thể xuất sắc nếu làm việc trên cả sức lực của mình. Xin được cảm ơn Phạm Đức Toàn, Nhân viên của Viện Hàng không Vũ trụ, người đã cho chúng ta có niềm tin rằng công nghệ cao có được là do quá trình lao động, chứ không phải do chuyển giao từ một ai đó. Với sự lao động miệt mài trong 1 năm qua của Toàn, chúng ta đã hoàn toàn làm chủ công nghệ điều khiển thiết bị bay”.

Một nhân vật khá đặc biệt tại Hội nghị tôn vinh Điển hình xuất sắc toàn cầu là một nhân viên bản địa của Công ty Viettel Burundi cũng đã nhận được lời cảm ơn của người đứng đầu Viettel: “Xin được bày tỏ sự cảm phục tới Uwimana Bienvenu, nhân viên của Công ty Viettel Burundi, người đã tự học để nắm được toàn bộ các kiến thức chuyên môn và quản lý, nhận chuyển giao từ người Việt Nam sau chưa đầy 1 năm anh đã trở thành đội trưởng. Anh đã làm việc quên mình và dẫn dắt đội ngũ của anh cùng hoàn thành nhiệm vụ. Đội kỹ thuật do anh quản lý là đội xuất sắc nhất của Viettel Burundi. Xin được cảm ơn Viettel Burundi, các bạn đã chứng minh rằng lúc khó khăn nhất lại là lúc có nhiều cơ hội nhất. Các bạn đã làm nên câu chuyện thần kỳ trong ngành viễn thông thế giới, chỉ sau 5-6 tháng khai trương Viettel Burundi đã từ vị trí thứ 4 vươn lên vị trí thứ nhất về thuê bao. Viettel đã làm điều này ở Việt Nam mất 4 năm, còn các bạn thì 6 tháng. Đó chính là vì tinh thần người lính không sợ gian nguy, khi đất nước có chính biến, khi tất cả các nhà mạng khác bỏ chạy thì các bạn đã ở lại, trụ vững, để đảm bảo mạng lưới viễn thông, đảm bảo thông tin cho đất nước, cho người dân”.

Anh Uwimana Bienvenu, nhân viên của Công ty Viettel Burundi đã được Viettel tôn vinh

Trong bài phát biểu này, ông Nguyễn Mạnh Hùng vừa khích lệ, vừa truyền lửa tiếp cho những người Viettel: “Tôi biết, các bạn không làm điều này chỉ vì để có được đồng lương hàng tháng. Các bạn càng không làm điều đó vì tôi. Các bạn làm điều đó vì các bạn có niềm đam mê với công việc, có tình yêu với tổ chức này. Các bạn làm điều đó vì các bạn cũng hiểu rằng, nếu chúng ta không chiến thắng chính bản thân mình, chiến thắng những cám dỗ về vật chất và tinh thần trong ngắn hạn, tương lai của chúng ta có lẽ sẽ dừng lại ngay trước mắt. Các bạn làm điều đó vì các bạn tin rằng, con người sinh ra không chỉ để sống mà còn phải khẳng định mình, còn phải nhìn thấy những giá trị của mình thông qua chính những việc mình làm”.

Đã đến lúc phải đặt ra câu hỏi “Tồn tại hay không tồn tại?”

Người đứng đầu Viettel cũng đưa ra suy tư của những người đang làm việc tại Viettel rằng, có một số người đang cảm thấy lo âu khi Viettel bước sang một trang mới, bắt đầu với nhiều vạch xuất phát mới để trở thành một Tập đoàn công nghiệp viễn thông toàn cầu hùng mạnh. Và họ đang không biết mình cần phải làm gì và làm như thế nào để bắt kịp với sự thay đổi của Tập đoàn. Không chỉ lo lắng, họ còn cảm thấy thực sự căng thẳng trong giai đoạn khó khăn hiện nay, khi đối thủ của Viettel đang mạnh lên từng ngày, địa bàn và lĩnh vực của chúng ta ngày càng mở rộng, trọng trách đặt lên vai Tập đoàn ngày càng tăng. Và có thể nhiều người trong số họ đã đặt câu hỏi, tương lai của họ sẽ ra sao? Liệu họ có bị văng ra khỏi vòng xoay phát triển của Tập đoàn không?

Thế nhưng, ngay sau đó ông Hùng đã mạnh mẽ đưa ra một thông điệp: “Không ai có thể thay các bạn quyết định số phận của mình. Cũng như Viettel, không ai có thể định đoạt số phận của Viettel ngoại trừ chính bản thân chúng ta. Tương lai của các bạn nằm trong tay chính mình. Cuộc đời các bạn do các bạn định đoạt. Và không điều gì – tuyệt đối không điều gì nằm ngoài tầm với của các bạn. Miễn là các bạn sẵn sàng có những ước mơ lớn. Miễn là các bạn chăm chỉ làm việc. Miễn là các bạn tìm thấy tình yêu cho công việc của mình. Miễn là các bạn chú tâm vào công việc và luôn nỗ lực hơn sức của mình. Hôm nay, tôi khẳng định với các bạn rằng, những thách thức mà chúng ta đang đối mặt là có thực. Chúng rất nhiều và rất nghiêm trọng. Việc giải quyết những thách thức ấy không dễ và không phải trong một sớm một chiều. Nhưng chúng ta có mặt ở đây vì chúng ta đã chọn đối mặt thay vì sợ hãi, thống nhất các mục tiêu và cách làm thay vì bàn cãi hoặc thoái lui”.

Cũng trong bài phát biểu của mình, lần đầu tiên người đứng đầu Viettel đặt ra câu hỏi “Tồn tại hay không tồn tại?” vì đã đến lúc Viettel phải đặt ra câu hỏi này cho chính mình. Ông Nguyễn Mạnh Hùng đưa ra một minh chứng hùng hồn về một tập đoàn hùng mạnh nhưng đã lùi tàn chỉ trong vài năm: “Chỉ cách đây vài ngày, Nokia vừa công bố chính thức bán nốt phần còn lại cho Microsoft. Đế chế vốn được coi là công ty đáng giá nhất Châu Âu với giá trị vốn hoá thị trường lên tới 300 tỷ USD, từng nắm giữ gần 40% thị phần điện thoại di động trên thế giới, từng hiện hữu một cách kiêu hãnh ở 150 quốc gia. Đế chế ấy đã sụp đổ hoàn toàn, ngay trước mắt chúng ta. CEO của Nokia đã nói trong giờ phút cuối cùng “chúng tôi không sai, nhưng chúng tôi thất bại” - những giọt nước mắt và lời ân hận muộn màng ấy có gợi cho những người ngồi đây ngày hôm nay điều gì không? Phải chăng cái chết đến vào lúc chúng ta đang ngủ quên trên chiến thắng chưa bao giờ là chuyện cổ tích? Phải chăng nếu chúng ta không kịp thay đổi, chúng ta sẽ bị loại khỏi cuộc chơi cho dù chúng ta có to lớn, vĩ đại đến đâu chăng nữa? Phải chăng nếu suy nghĩ, tư duy và cách tiếp cận của chúng ta không bắt kịp thời đại, cứ bám víu vào những cách làm, kinh nghiệm vốn mang lại thành công trong quá khứ, chúng ta cũng lập tức bị hất văng khỏi thế giới này, không một chút thương tiếc?. Tự mình thay đổi và không ngừng hoàn thiện bản thân cũng giống như cho mình cơ hội thứ hai vậy. Những ai từ chối cơ hội học hỏi và hoàn thiện chính mình, chắc chắn một ngày nào đó không xa, họ sẽ bị vứt bỏ ngay trên những chiến thắng mà họ đã ra sức gây dựng. Họ sẽ vẫn rút ra được bài học cho chính mình nhưng bằng cách vô cùng chua chát và đau đớn vì đã quá muộn để thay đổi mọi thứ”.

Người Viettel hãy mang trong mình “tinh thần Rowan”


Tổng Giám đốc Viettel đã phát đi lời kêu gọi toàn thể người Viettel hãy mang trong mình “tinh thần Rowan”.

Mơ ước, khát vọng của người đứng đầu Viettel đã được truyền đi rằng thế hệ 5X, 6X đã tạo ra Viettel, đưa Viettel đến với ngày hôm nay. Thế hệ 7X, 8X, 9X đang viết tiếp lịch sử của Viettel... Hãy để thế hệ các con, cháu chúng ta sinh sau những năm 2000 có thể tiếp tục làm nên những chương mới của riêng chúng thay vì đọc lại ánh hào quang đã trở thành quá khứ của tổ chức này.

Tổng giám đốc Viettel cũng tiếp tục truyền đi thông điệp cho 50.000 nhân viên: “Từng cá nhân hãy vượt lên chính mình để bứt phá thành công! Đây chính là thông điệp thi đua năm 2016 của Tập đoàn chúng ta. Vượt lên chính mình thực chất là đổi mới mình. Hãy bỏ lại sau mình những thành công, hãy không bám víu vào quá khứ để khởi tạo một việc mới”. Thế nhưng, để tái tạo ra một Viettel mới, Viettel 2.0, Tổng giám đốc Viettel cho rằng cần lấy lại tinh thần khởi nghiệp như những năm 2000 khi Viettel làm VoIP, những năm 2004, 2005 khi Viettel làm di động. Đó là tinh thần quên mình.

Trong Hội nghị này, Tổng Giám đốc Viettel đã phát đi lời kêu gọi toàn thể người Viettel hãy mang trong mình “tinh thần Rowan” – luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ, ít đòi hỏi và không nản chí trước khó khăn, sẵn sàng dấn thân với niềm tin mình hoàn toàn có thể hoàn thành nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CEO Viettel: “Thế hệ sau hãy làm nên chương mới thay vì đọc lại ánh hào quang”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO