CFS đặt mục tiêu doanh thu 1.200 tỷ đồng năm 2020

PV 08/05/2020 06:00

Sáng ngày 7/5, Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty CP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS (CFS) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020, đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất ước đạt 1.200 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 15 tỷ đồng, dự kiến trả cổ tức 3% vốn điều lệ.

CFS đặt mục tiêu doanh thu 1.200 tỷ đồng năm 2020

ĐHĐCĐ Công ty CP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS diễn ra sáng 7/5.

Doanh thu tăng trưởng mạnh

Theo Ban lãnh đạo Công ty, nhờ chiến lược tập trung đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực cơ bản như vật liệu xây dựng (sắt, thép, inox, gạch, đá…), thiết bị y tế, giáo dục, nông sản đã giúp doanh thu năm 2019 của CFS gia tăng đáng kể. Đáng chú ý, mảng vật liệu xây dựng tiếp tục ghi nhận một năm kinh doanh khá sôi động của Công ty, dựa vào sự phát triển ổn định của thị trường bất động sản nhà ở kéo theo nhu cầu cung ứng vật tư, vật liệu xây dựng từ thị trường rất lớn.

Những điểm sáng khác có thể kể đến như thương hiệu du lịch CFS bước đầu được thị trường đón nhận tích cực qua việc cung cấp nhiều gói sản phẩm đa dạng như: du lịch nghỉ dưỡng, hội thảo, hội nghị, du lịch golf..., hợp tác cùng các thương hiệu du lịch uy tín và điểm đến chất lượng hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Còn trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối hàng tiêu dùng, CFS đã tạo dựng được uy tín và thương hiệu nước uống tinh khiết Bamboo trên thị trường với mạng lưới nhà phân phối, đại lý bao phủ khắp các tỉnh miền Bắc. Đặc biệt, nước uống tinh khiết Bamboo hiện là sản phẩm độc quyền cung cấp trên tất cả chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways và các khu nghỉ dưỡng cao cấp của Tập đoàn FLC, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Kết thúc năm 2019, tổng doanh thu của CFS đạt 1.881 tỷ đồng, đạt 134,35% so với kế hoạch đề ra và tăng 136,8 % so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt 1,4 tỷ đồng, bằng 12,37% so với năm 2018.

Giải thích về việc lợi nhuận chưa đạt theo kế hoach, CFS cho hay do giá cả trên thị trường trong nước và thế giới biến động mạnh làm gia tăng các chi phí kinh doanh các mảng hoạt động truyền thống. Ngoài ra, công ty phải trích lập dự phòng phải thu của hoạt động sản xuất kinh doanh và dự phòng phải thu của khoản đầu tư vào Công ty liên kết. Đến thời điểm hiện tại, các khoản phải thu của sản xuất kinh doanh CFS đã thu hồi được và sẽ hạch toán vào kết quả của quý II/2020.

Dự kiến hoàn thành 120% mục tiêu lợi nhuận trong quý II/2020

Bước sang năm 2020, đây là giai đoạn các doanh nghiệp nói chung đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. CFS xác định sẽ duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững, cơ cấu tinh gọn sản phẩm theo hướng chất lượng, hiệu quả.

Theo đó, năm 2020, CFS đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 1.200 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 15 tỷ đồng, trả cổ tức 3% vốn điều lệ.

Kết thúc quý II, với doanh thu khoảng 850 tỷ đồng, lợi nhuận 18 tỷ đồng, dự kiến bước đầu CFS đã hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm tương ứng là 71% và 120%.

Trong chiến lược 2020, CFS định hướng phát triển mạnh các mảng kinh doanh mũi nhọn mang lại hiệu quả cao như hàng tiêu dùng thiết yếu, phân phối thuốc BVTV và mảng kinh doanh thiết bị y tế, vật liệu xây dựng - hai lĩnh vực được dự báo nhiều triển vọng phát triển rộng mở tại Việt Nam. Đặc biệt, nhu cầu ngành vật liệu xây dựng hứa hẹn nhiều cơ hội phát triển bùng nổ vào nửa cuối năm 2020, nhờ sức bật trở lại của thị trường bất động sản sau thời gian bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

CFS đặt mục tiêu doanh thu 1.200 tỷ đồng năm 2020 - 1

Các thành viên mới Ban kiểm soát được bầu tại Đại hội.

Về tầm nhìn dài hạn, CFS sẽ tiến hành hợp tác với những đối tác chiến lược trọng điểm như Tập đoàn FLC, hãng hàng không Bamboo Airways và nhiều doanh nghiệp lớn khác trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch, golf… nhằm cung cấp các sản phẩm trọn gói; phát triển mảng giáo dục đào tạo chất lượng cao. Việc hợp tác để kinh doanh, khai thác các sản phẩm này được coi là xương sống cho hoạt động kinh doanh cốt lõi của Công ty trong những năm tới.

Đồng thời, Công ty nghiên cứu triển khai mở rộng kinh doanh một số nghành nghề mới phù hợp với chuỗi dịch vụ, sản phẩm do công ty cung cấp như: bất động sản, nông nghiệp công nghệ cao, bán lẻ... Đây sẽ là các ngành nghề bổ trợ tạo ra mối liên kết, làm gia tăng giá trị lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh chung, từ đó góp phần tăng cường phạm vi hoạt động và sức ảnh hưởng của thương hiệu CFS trên thị trường.

Một số nội dung quan trọng khác cũng được thông qua tại đại hội như bầu bổ sung ông Nguyễn Đăng Vụ và ông Phạm Anh Dũng là thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2016 – 2021 thay thế ông Trịnh Quốc Huy và bà Phạm Thị Ngọc Hà được miễn nhiệm từ ngày 7/5/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CFS đặt mục tiêu doanh thu 1.200 tỷ đồng năm 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO