Chả cá Hà Nội

Ngọc Hà 26/03/2017 09:00

Hà Nội có nhiều quán chả cá, nhưng quán chả cá Lã Vọng, Thăng Long... là những địa chỉ làm nên thương hiệu chả cá Hà Nội.

Chả cá của nhà hàng Lã Vọng hơn 130 năm tuổi chủ yếu làm từ cá lăng và cá quả nên thịt chắc và dai, không hề bị bở tung ra khi đảo nhiều lần trên chảo. Miếng cá xắt vừa phải, khi chín vàng hơi quăn. Ăn giòn ở bề cạnh nhưng mềm ở phần giữa, ướp tẩm vừa miệng và thơm phức.

Bát mắm không mặn mà vừa ăn, không nồng nhưng vẫn giữ được mùi đặc trưng. Vị ngọt béo của miếng chả cá Lã Vọng quyện với mùi thơm của rau và mặn mòi của mắm tôm khiến nhiều người phải thòm thèm. Giá một suất chả cá Lã Vọng từ 175.000 đồng /suất.

Chả cá Thăng Long là quán được ưa thích không kém gì chả cá Lã Vọng bởi món ăn ngon và giá cả mềm hơn đôi chút. Quán có 3 món làm từ cá: chả cá, dạ dày cá và canh đầu cá. Chả ở đây làm từ cá lăng và cá vược, xắt vuông miếng. Đầu bếp vẫn để nguyên lớp da dày bên ngoài để miếng cá thêm dai.

Khi chiên lên chả có màu ngăm ngăm nâu chứ không trắng như cá quả, ăn mềm mà không bị khô. Khách dùng nước chấm là mắm tôm hoặc nước mắm của nhà hàng, cũng có thể tự pha theo khẩu vị riêng. Miếng chả được đầu bếp chiên chín sẵn, khi lên đến bàn đã có màu vàng ruộm.

Người ăn chỉ cần đảo qua cho nóng và chín thì là, hành là có thể thưởng thức. Giá mỗi suất là 150.000 đồng/suất. Thực khách có thể gọi dạ dày cá ăn kèm. Mắm tôm ở đây có vị thanh hơn ở Lã Vọng, nước mắm chấm dành cho những người không ăn được mắm tôm cũng rất ngon.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chả cá Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO