'Cha đẻ' của Facebook lên tiếng xin lỗi sau sự cố gián đoạn toàn cầu

Hoàng Chiến 05/10/2021 13:04

"Cha đẻ" của Facebook - tỷ phú Mark Zuckerberg đã viết lời xin lỗi trên trang cá nhân sau sự cố toàn bộ mạng lưới dịch vụ của Facebook, gồm cả Instagram, WhatsApp và Messenger, đã ngừng hoạt động trong vòng hơn 6 tiếng trên phạm vi toàn cầu.

Trên trang cá nhân, Mark Zuckerberg viết: "Facebook, Instagram, Whatsapp và tin nhắn Facebook đã được phục hồi. Xin lỗi vì sự bất tiện này. Tôi biết các bạn rất cần những ứng dụng của chúng tôi để liên lạc với những người yêu thương".

Sau hơn 7 tiếng gặp sự cố, rạng sáng nay, mạng xã hội và các dịch vụ của Facebook đã hoạt động bình thường trở lại.

Cha đẻ của Facebook viết lời xin lỗi trên trang cá nhân.

Mặc dù vậy, một số người dùng cho biết, một số chức năng của Facebook vẫn chưa hoàn toàn được khôi phục, khiến họ chưa thể cập nhật nội dung mới, thêm tag bạn bè hay gửi tin nhắn qua Messenger.

Trước đó, tối 4/10 (theo giờ Việt Nam), hàng loạt dịch vụ của Facebook, bao gồm nền tảng chính, Instagram, WhatsApp và Messenger đều không thể truy cập. Khi vào bằng máy tính, trình duyệt hiện lỗi "This site can't be reached", trong khi vào bằng ứng dụng di động sẽ không thể cập nhật nội dung mới.

Ngay sau sự cố nói trên, một đợt bán tháo đã khiến cổ phiếu của Facebook giảm 4,9% vào cùng ngày, bên cạnh mức giảm 15% cách đây hai tuần. Đợt trượt giá cổ phiếu này đã khiến tài sản của Zuckerberg giảm xuống còn 121,6 tỷ USD, đưa ông chủ Facebook xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg.

Ông chủ Facebook - tỷ phú Mark Zuckerberg.

Facebook đang đứng trước vấn đề lớn khi Frances Haugen, nhà khoa học dữ liệu hàng đầu từng làm việc cho Facebook lên tiếng cáo buộc công ty lừa dối khách hàng. Theo Haugen, Facebook biết về những tác hại lớn mà các sản phẩm của mình mang lại. Chẳng hạn như chứng rối loạn tâm thần tuổi teen có tác nhân từ việc sử dụng Instagram, hay những thông tin giả mạo trong cuộc bạo loạn ở Capitol (Mỹ) ngày 6/1.

Frances Haugen đã lên tiếng với báo giới Mỹ về vấn đề này, đồng thời chỉ trích những người lãnh đạo hàng đầu của Facebook đã cố tình "lờ" đi những tác nhân gây ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Ngày 5/10, Haugen dự kiến có phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ để đưa ra các cáo buộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Cha đẻ' của Facebook lên tiếng xin lỗi sau sự cố gián đoạn toàn cầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO