Chai Dr.Thanh có dị vật: Sản phẩm bị tác động bởi ngoại lực

Hồ Hương Thủy 09/06/2016 15:51

Trước những sản phẩm bị cho là lỗi chất lượng, ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát khẳng định, các sản phẩm đã bị tác động bởi lực rơi, va đập, nhiệt độ cao, dẫn đến khả năng làm lọt không khí.

Chai Dr.Thanh có dị vật: Sản phẩm bị tác động bởi ngoại lực

Ông Hoàng Văn Tuế (áo trắng), Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn
và Bảo vệ người tiêu dùng Thanh Hóa và nhà báo Xuân Hùng, báo Lao động - người tiêu dùng khiếu nại về sản phẩm.

Sau khi báo Lao động đăng tải bài viết “Vật lạ nổi đầy trong chai nước giải khát nhãn hiệu Dr.Thanh”, chiều 7/6, đại diện Tân Hiệp Phát đã có buổi làm việc với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa cùng các cơ quan truyền thông xung quanh việc người tiêu dùng khiếu nại về sản phẩm.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Văn Tuế - Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa mở niêm phong lốc sản phẩm do người tiêu dùng mua và khiếu nại (nhà báo Xuân Hùng - Trưởng đại diện báo Lao động tại Thanh Hóa).

Ghi nhận, 6 chai sản phẩm Dr.Thanh có hạn sử dụng đến ngày 7/8/2016 bên ngoài cũ bẩn, có vết đen bám vào giữa các kẽ răng cưa bên ngoài nắp nhựa cứng. Có 3 chai có dấu hiệu được bảo quản trong môi trường nhiệt độ cao dẫn đến phần vỏ ni-lon bọc ngoài lốc sản phẩm bị nóng chảy dính chặt vào nắp nhựa. 1 chai nắp nhựa cứng bị móp hẳn.

Chai Dr.Thanh có dị vật: Sản phẩm bị tác động bởi ngoại lực - 1

Nắp chai nhựa cứng bị biến dạng nghi va đập mạnh.

Trong số 3 chai sản phẩm có dấu hiệu bị tác động không bình thường này có 2 chai xuất hiện cặn bợn có hình nấm mốc bên trong - chính là 2 sản phẩm lỗi mà người tiêu dùng phản ánh.

Trước những sản phẩm bị cho là lỗi chất lượng, ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát khẳng định, các sản phẩm đã bị tác động bởi lực rơi, va đập, nhiệt độ cao, dẫn đến khả năng làm lọt không khí.

Đơn cử, các dấu hiệu biến dạng ở vỏ sản phẩm chứng tỏ lốc nước đã bị va đập với lực mạnh làm biến dạng nắp chai. Ngoài ra sản phẩm còn bị tác động bởi nhiệt độ cao gây nóng chảy vỏ ni-lon.

“Với môi trường sản phẩm Dr.Thanh không có bất kì chất bảo quản nào, một khi không khí lọt vào rất có thể gây nhiễm vi sinh, tạo thành hiện tượng cặn bợn hoặc nấm mốc trong sản phẩm”, ông Khôi lý giải thêm.

Chai Dr.Thanh có dị vật: Sản phẩm bị tác động bởi ngoại lực - 2

Vỏ ni-lon bọc ngoài lốc sản phẩm bị nóng chảy bám chặt vào nắp chai.

Theo đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát, doanh nghiệp đã có các quy định và khuyến cáo cụ thể về điều kiện vận chuyển, lưu trữ, trưng bày sản phẩm để tránh hư hại. Các khuyến cáo này đã được công bố trên toàn hệ thống cũng như nêu rõ trên trang web của Tập đoàn tại địa chỉ www.number1.com.vn.

Để người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về sản phẩm, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng sẽ chủ động kiểm tra các chỉ tiêu sinh hóa trên mẫu lưu sản phẩm cùng lô hàng.

Liên quan đến những sản phẩm nêu trên, ông Khôi nhấn mạnh: “Một khi sản phẩm của Tân Hiệp Phát đến tay người tiêu dùng trong trạng thái không hoàn hảo vì bất kỳ lý do gì và công đoạn nào, Tập đoàn cũng tuyệt đối không chối bỏ trách nhiệm. Đặc biệt, Tập đoàn chân thành xin lỗi người tiêu dùng về những phiền toái mà người tiêu dùng gặp phải”.

Thay mặt Tập đoàn, ông Nguyễn Phan Huy Khôi trân trọng gửi đến báo Lao động và người tiêu dùng lời cảm ơn sâu sắc về những thông tin kịp thời, khách quan, thiện chí vì đã tạo điều kiện để Tân Hiệp Phát gặp gỡ, trao đổi một cách công khai, minh bạch.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát lấy làm tiếc, đồng thời chân thành xin lỗi nhà báo Xuân Hùng vì những phiền toái và bực bội khi mua phải sản phẩm không hoàn hảo - bất kể sự không hoàn hảo đó do ai, đến từ đâu.

Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát ngỏ ý mời đại diện Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa, nhà báo Xuân Hùng và đại diện các cơ quan báo chí tại Thanh Hóa đến tham quan nhà máy Number 1 Hà Nam để trực tiếp kiểm tra dây chuyền sản xuất theo công nghệ hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chai Dr.Thanh có dị vật: Sản phẩm bị tác động bởi ngoại lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO