Chạm đến trái tim

Tinh Anh 22/02/2022 14:00

Bệnh viện Quân y 175 vừa tổ chức lễ cưới trang trọng, đầm ấm cho 20 cặp đôi là các nhân viên y tế đã tạm gác hạnh phúc riêng tư để lao vào tâm dịch Covid-19. Giữa khuôn viên được thiết kế như khu rừng thơ mộng với các gốc sứ cổ thụ, lối đi ngập tràn hoa thạch thảo và lá vàng, 20 cặp cô dâu, chú rể rạng ngời hạnh phúc trong đám cưới thật đặc biệt này.

Một đám cưới đặc biệt, lan tỏa tình yêu thương đến cả triệu trái tim. Ảnh: Dantri

Trong suốt 2 năm cả nước căng mình chiến đấu với đại dịch Covid-19, nhiều y bác sĩ và nhân viên y tế trẻ của Bệnh viện Quân y 175 không quản ngại khó khăn, vất vả lao lên tuyến đầu chống dịch. Trong số họ có những người dù đã chuẩn bị lễ thành hôn vẫn tạm gác lại hạnh phúc riêng tư, vác ba lô lên đường đến những nơi cam go nhất.

Là người chủ hôn cho 20 cặp đôi uyên ương, Thiếu tướng, PGS Nguyễn Hồng Sơn (Giám đốc Bệnh viện Quân y 175) bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh to lớn của cán bộ, nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch. “Đây là những người đã dũng cảm gác lại tất cả sau lưng, lao vào cuộc chiến sinh tử và chiến thắng trở về” - ông Sơn xúc động chia sẻ.

Nay, dịch bệnh đã bớt căng thẳng, để động viên, khích lệ đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu, lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 quyết định tổ chức lễ cưới cho 20 cặp đôi chưa thể thành hôn vì bận chống dịch. Song, ông Sơn vẫn cho rằng, tất cả những điều đó là chưa đủ đối với những đóng góp, sự hy sinh to lớn của cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu.

Ý nghĩa nhân văn của lễ cưới tập thể cho 20 đôi uyên ương là các y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Quân y 175 đã truyền cảm hứng cho cả xã hội. Nhà thiết kế Minh Hạnh đã gấp rút hoàn thành bộ sưu tập áo dài để kịp trình diễn trong lễ cưới đầy ý nghĩa này, dựng lại hành trình của các y bác sĩ có mặt tại những điểm nóng nhất, xa nhất, nhiều rủi ro nhất.

Làm sao có thể không xúc động, không bày tỏ sự cảm kích đối với những cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Quân y 175 nói riêng và các đơn vị y tế trên cả nước nói chung, bởi sự hy sinh thầm lặng của họ. Nói như nhà thiết kế Minh Hạnh: Họ chính là những anh hùng đã dám quên đi hạnh phúc riêng tư, kể cả hôn lễ của mình để dấn thân vào trận chiến.

Hai năm qua, đã có rất nhiều y bác sĩ và nhân viên y tế phải hoãn lại hạnh phúc riêng tư lao vào tâm dịch, những nơi hiểm nguy luôn rình rập. Có những cặp đôi đã chuẩn bị đầy đủ cho lễ thành hôn, nhưng do tình hình dịch Covid-19 căng thẳng, phức tạp phải lùi đám cưới nhiều lần…

Cũng có cặp đôi đã có với nhau những đứa con kháu khỉnh, bụ bẫm rồi, giờ đây mới có thể bên nhau trong một đám cưới thật sự. Lẽ ra đám cưới của họ phải diễn ra trước cả khi đứa trẻ hình thành trong bụng mẹ nó. Nhưng vì xã hội, vì đất nước, vì sức khỏe của người dân, họ sẵn sàng lên đường đến những điểm “nóng” nhất.

Trong buổi lễ thành hôn, các cặp đôi đều rất vui và hạnh phúc, xen lẫn tự hào. Khi tạm gác lại hạnh phúc riêng tư khoác ba lô lên đường chống dịch, họ không bao giờ nghĩ mình sẽ được tổ chức đám cưới thật vui và ý nghĩa như thế này. Quả thật lễ thành hôn của 20 đôi uyên ương rất nhiều xúc cảm và đã chạm đến trái tim của tất cả mọi người.

Chia vui với các cặp đôi đang tràn ngập yêu thương, hạnh phúc, Đại tá Trần Quốc Việt (Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175) mong muốn tất cả mọi người đều có được những giây phút hạnh phúc như thế này để chiến thắng được dịch Covid-19. Sự hy sinh thầm lặng của các cặp đôi, cũng như các lực lượng tuyến đầu chống dịch rất đáng được trân trọng!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chạm đến trái tim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO