Chăm lo cho người nghèo

Lê Huy Thăng 16/07/2019 07:30

Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” do Tỉnh ủy, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên phát động trong những năm qua đã hỗ trợ thiết thực cho hộ nghèo, là nguồn động lực để các hộ nghèo vươn lên khắc phục khó khăn, giảm nghèo bền vững, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân.

Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó tập trung hỗ trợ tại 542 xóm đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Với “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018”, một số huyện như Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Lương đã lồng ghép các hoạt động như: Tổ chức khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, khám mắt cho hộ nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn và mổ thay đục thủy tỉnh thể, thi gói bánh chưng, bánh dày, biễu diễn võ thuật, các hoạt động văn hoá, văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đầm ấm trong nhân dân. Tổng kinh phí hỗ trợ cho 36 xã đặc biệt khó khăn trong Tuần cao điểm là gần 17 tỷ đồng, với hơn 10.000 suất quà (gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, gạo, bánh kẹo, chăn, đệm, áo ấm, mũ bảo hiểm, xe đạp, máy vi tính, ăm ly, loa đài, hỗ trợ làm đường, làm nhà, sửa chữa nhà, bò, tiền mặt); đã tổ chức thăm, tặng quà các đối tượng là người có công với cách mạng đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm tỉnh và đối tượng là người có công thuộc trung tâm Nho Quan, tỉnh Ninh Bình với tổng trị giá quà tặng 208,6 triệu đồng. Thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh với 46 suất quà trị giá 55,2 triệu đồng. Tổng giá trị quà tặng là 263,8 triệu đồng.

Phát huy kết quả đạt được năm 2018, Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019 được triển khai đã đạt nhiều kết quả tích cực: Tổng kinh phí ủng hộ, hỗ trợ trong Tuần cao điểm: 27.798.300.000 đồng. Từ nguồn kinh phí trên, toàn tỉnh đã thực hiện hỗ trợ cho các xã 22.816 suất quà (tiền mặt, bánh kẹo, đường, sữa...), tặng 93 nhà tình nghĩa, 145 xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi, 8 tivi, 484 chăn và áo ấm, 10 máy lọc nước... Chương trình thăm, tặng quà được thực hiện dân chủ, công khai, đúng đối tượng, góp phần cổ vũ, động viên các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên thoát nghèo, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón Tết. Đã có trên 250 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ Chương trình.

Có thể nói, Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” của tỉnh Thái Nguyên những năm qua đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thông qua Chương trình đã hỗ trợ, giúp đỡ một cách hiệu quả, thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho các hộ nghèo, là nguồn động lực để các hộ nghèo vươn lên khắc phục khó khăn, giảm nghèo bền vững, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm lo cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO