Chăm lo để mọi nhà, mọi người đều có Tết

Trung Hiếu Ảnh: Quang Vinh 31/01/2018 13:42

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngày 31/1, Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh dẫn đầu đã đến thăm hỏi và tặng quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ gia đình chính sách tại xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên tỉnh Yên Bái.

Chăm lo để mọi nhà, mọi người đều có Tết

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Cùng đi có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái Nông Văn Lịnh, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Trấn Yên.

Trò chuyện với bà con xã Việt Hồng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam. Với phương châm “nhà nhà đều có Tết, người người đều có Tết” vào dịp tết Nguyên đán hàng năm, UBTƯ MTTQ Việt Nam đều tổ chức các Đoàn đi thăm và tặng quà Tết cho người nghèo với mong muốn mang đến cho bà con một cái Tết đầm ấm theo phong tục cổ truyền của dân tộc.

Thay mặt Đoàn công tác, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và các nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Việt Hồng.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định, đây chính là tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, đồng bào cả nước cùng sẻ chia để người nghèo để có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, có một cái Tết đầm ấm, yên vui.

Chia sẻ với những khó khăn của xã Việt Hồng tỷ lệ hộ nghèo còn đến 30%, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và nhân dân xã Việt Hồng tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết một lòng tích cực chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng các phong trào thi đua các cuộc vận động của MTTQ Việt Nam, tích cực tìm hướng kinh tế, vươn lên thoát nghèo, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã đến thăm tặng quà gia đình ông Khổng Trọng Lễ là thương binh trong kháng chiến chống Pháp và gia đình bà Hà Thị Úy tại bản Bến xã Việt Hồng.

Thay mặt Đoàn công tác tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chúc bà con năm mới mạnh khỏe hạnh phúc, vươn lên thoát nghèo bền vững, vui Xuân ấm áp, đoàn kết.

Cũng tại đây Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái Nông Văn Lịnh đã trao tặng quà Tết cho những người có uy tín; Hội LHPN tỉnh Yên Bái trao tặng quà cho các hộ cận nghèo trên địa bàn xã Việt Hồng huyện Trấn Yên

* Cũng trong chuyến công tác tại Yên Bái, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái nhằm nắm bắt công tác khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa lũ và chuẩn bị Tết Nguyên đán Mậu Tuất cho người nghèo.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái Nông Văn Lịnh, năm 2017, Yên Bái là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, mưa lũ. Để góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống, MTTQ tỉnh đã tổ chức 2 đợt kêu gọi, vận động các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ nguồn lực hỗ trợ cho nhân dân trong tỉnh khắc phục thiệt hại do thiên tai xảy ra.

MTTQ các cấp đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh hưởng ứng vận động, tiếp nhận ủng hộ nhân dân tỉnh Yên Bái góp phần tạo nguồn Quỹ giúp các hộ gia đình khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất, dọn dẹp vệ sinh môi trường, thăm hỏi, hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại ổn định đời sống.

Tính đến hết tháng 12/2017, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ của 470 tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh thông qua MTTQ tỉnh với tổng số tiền hơn 46 tỷ đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức các đoàn thăm hỏi để trao tặng 2.200 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái đạt được trong năm qua.

Về nhiệm vụ công tác năm 2018, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị, MTTQ tỉnh Yên Bái cần quan tâm chuẩn bị tốt cho Đại hội MTTQ các cấp tiến tới Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ 9 nhiệm kỳ 2019-2024; phát huy vai trò trong thực hiện chương trình hành động của MTTQ Việt Nam thực hiện công tác phòng chống, tham nhũng, lãng phí; thực hiện hiệu quả các cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”với những mô hình và cách làm cụ thể gắn với xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, các HTX kiểu mới; làm tốt công tác giá sát và phản biện xã hội...

Khi Tết Nguyên đán đang cận kề Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh lưu ý, MTTQ tỉnh Yên Bái tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, những tấm lòng hảo tâm để chăm lo Tết cho người nghèo một cách đầy đủ, kịp thời nhất với phương châm không để bất cứ một người dân nào nhất là các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách không có Tết.

Một số hình ảnh của buổi gặp mặt, thăm hỏi và trao quà Tết của Đoàn công tác:

Chăm lo để mọi nhà, mọi người đều có Tết - 1

Chăm lo để mọi nhà, mọi người đều có Tết - 2

Chăm lo để mọi nhà, mọi người đều có Tết - 3

Chăm lo để mọi nhà, mọi người đều có Tết - 4

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh thăm và trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ chính sách của xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên tỉnh Yên Bái.

Chăm lo để mọi nhà, mọi người đều có Tết - 5

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái trao quà cho các cá nhân uy tín ở xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Chăm lo để mọi nhà, mọi người đều có Tết - 6

Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái trao quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Việt Hồng, huyện Trần Yên, tỉnh Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm lo để mọi nhà, mọi người đều có Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO