Chăm lo tốt cuộc sống người có công với cách mạng

Thanh Huyền 27/07/2017 08:15

Đã hơn 42 năm, kể từ ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, cả nước nói chung, Quảng Nam, nói riêng đã không ngừng đổi thay phát triển, nhưng những nỗi đau thương, mất mát do chiến tranh gây ra thì vẫn còn đó. Để phần nào vơi bớt nỗi đau ấy và góp phần nâng cao đời sống tinh thần và vật cho các đối tượng chính sách, tỉnh Quảng Nam đã thực hiên rất tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Theo ông Đinh Văn Thu- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, chiến tranh đã lùi xa, nhưng những mất mát, đau thương mà chiến tranh để lại vẫn chưa thể nguôi ngoai. Mỗi khi hồi tưởng lại, chúng ta không khỏi bùi ngùi, xúc động thành kính nghiêng mình trước anh linh của các anh hùng, liệt sĩ và càng tự hào về “mảnh đất trung dũng, kiên cường” luôn đi đầu trong hai cuộc kháng chiến. Năm tháng sẽ qua đi, nhưng lịch sử sẽ mãi mãi lưu truyền cho các thế hệ mai sau về sự hy sinh cao cả, tinh thần xả thân vì Tổ quốc của các anh hùng, liệt sĩ, các Bà mẹ VNAH.

Được biết, Quảng Nam có trên 65.400 liệt sĩ, trên 135.000 thân nhân, trên 30.500 thương bệnh binh, trên 45.300 người có công với cách mạng, trên 11.500 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày, 14.795 Mẹ VNAH...

Để làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thời gian qua Quảng Nam đã chi ra hàng nghìn tỉ đồng cho công tác này. Chỉ tính trong năm 2017, đến thời điểm này, tỉnh đã chi 265 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở đảm bảo cơ bản hoàn thành chương trình hỗ trợ 22.633 nhà ở cho người có công với cách mạng. Tỉnh cũng đã phân bổ 70 tỷ đồng để các địa phương sửa chữa, nâng cấp 28 hạng mục công trình mộ, nghĩa trang liệt sĩ khang trang, bền đẹp.

Riêng trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ, UBND tỉnh quyết định chi trên 50 tỷ đồng thăm hỏi đối tượng chính sách; vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa (mỗi sổ 5 triệu đồng) cho 914 Mẹ VNAH còn sống; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, tu bổ các công trình ghi công liệt sĩ với tổng số tiền trên 9 tỷ đồng.

Mới đây, trong chuyến công tác về Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng, Nhà nước, các cấp ngành, địa phương luôn luôn quan tâm chăm lo tốt cho người có công, đối tượng chính sách, thân nhân các anh hùng liệt sĩ. Thủ tướng đánh giá cao tỉnh Quảng Nam trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, những hoạt động đó phần nào xoa dịu nỗi đau, mất mát của những người ở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm lo tốt cuộc sống người có công với cách mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO