Champions League 2021: Sớm hoàn thành mục tiêu

Hoàng Nam 03/11/2021 06:00

Champions League trở lại với nhiều đội bóng sẽ sớm giành vé đi tiếp nếu tiếp tục có được chiến thắng ở vòng đấu này. Liverpool, cùng Ajax Amsterdam sẽ ra sân đêm 4/11 và đang được đánh giá cao có thể sẽ sớm đoạt vé vào vòng 1/8.

Không có gì phải bất ngờ khi đoàn quân của Jurgen Klopp được xếp kèo trên vì họ đang “hủy diệt” mọi đối thủ tại bất kỳ đấu trường. Bên kia chiến tuyến là kèo dưới, một Atletico đang tìm lại “quá khứ” của mình. Liverpool hiện dẫn đầu bảng B với 9 điểm sau 3 lượt trận. Atletico Madrid và Porto lần lượt xếp sau với cùng 4 điểm, trong khi Milan chưa có điểm nào. “Lữ đoàn đỏ” sẽ chính thức đoạt vé vào vòng 1/8 sớm 2 lượt đấu nếu đánh bại Atletico Madrid tại Anfield. Một nhiệm vụ không ngoài tầm với của đoàn quân đang có phong độ cao và thiện chiến dưới trướng huấn luyện viên Juergen Klopp.

Tại giải Ngoại hạnh Anh hồi cuối tuần trước, Liverpool đã bất ngờ bị Briton cầm hòa ngay trên sân Anfield dù dẫn trước 2 bàn. Sau trận hòa này, huấn luyện viên Klopp đã lên tiếng chỉ trích thái độ thi đấu chủ quan của các học trò: “Sau khi dẫn 2-0, chúng tôi như mất đà. Các đường chuyền không còn tốt trong hiệp một”.

Trận hòa Brighton khiến Liverpool tụt lại sau Chelsea với 3 điểm ít hơn. Cuộc đua vô địch vô cùng khốc liệt tại Premier League không cho phép Liverpool mắc thêm sai lầm nào nữa. Cũng vì thế, họ cần giải quyết sớm vòng bảng Champions League để tập trung vào giải quốc nội.

Được chơi tại chảo lửa Anfield nhưng để đánh bại Atletico Madrid chưa bao giờ là nhiệm vụ đơn giản. Ở trận lượt đi cách đây hai tuần, các học trò của Klopp phải nhờ lợi thế hơn người (Antoine Griezmann dính thẻ đỏ) mới vất vả thắng được đội bóng của Diego Simeone (3-2). Đó là trận đấu mà Atletico Madrid chơi sắc nét hơn, còn Liverpool tận dụng cơ hội tốt hơn. Sau trận đấu trên đất Tây Ban Nha, Klopp phải thừa nhận “Atletico Madrid có thể nuốt chửng chúng tôi”.

Trong khi đó, Atletico Madrid vừa đánh bại Betis 3-0 tại La Liga. Đó là sự khích lệ đúng lúc cho Atletico Madrid sau chuỗi trận kém cỏi (2 hòa, 1 thua). Trận thắng đó cũng giúp Joao Felix lấy lại tự tin sau khi có bàn thắng đầu tiên tại mùa giải 2021/22. Tuy nhiên, chuyến làm khách tới Anfield sẽ vẫn là thử thách lớn với đội bóng thành Madrid. Thi đấu tại chảo lửa Anfield trong bối cảnh vắng tiền đạo Antoine Griezmann vì án treo giò và một mũi nhọn lợi hại khác là Thomas Lemar cũng vắng mặt do chấn thương sẽ càng khiến đoàn quân của Simeone gặp khó.

Dẫu vậy, Anfield là pháo đài mà Atletico Madrid vẫn có kỷ niệm đẹp khi đã kéo sập ở mùa bóng 2019/20. Thời điểm ấy, Liverpool đang là nhà đương kim vô địch châu Âu. Lá thăm may rủi đưa Liverpool gặp Atletico Madrid ở ngay vòng 1/8. Trận lượt đi, Atletico Madrid có chiến thắng 1-0 trên sân nhà. Lượt về, Liverpool có chiến thắng 1-0 sau 90 phút. Kết quả hòa 1-1 buộc họ phải bước vào quãng thời gian đá hiệp phụ. Atletico Madrid đã chơi hay hơn và ngay tại Anfield, họ thắng 3-2 để giành vé vào vòng tứ kết.

Cặp đấu còn lại ở bảng này cũng hứa hẹn hết sức gay cấn. Trắng tay tại Champions League cho đến lúc này, Milan không có đường lùi nên họ đặt hết vào trận đấu này. Milan đang thể hiện hai bộ mặt hoàn toàn trái ngược ở Serie A và Champions League. Ở đấu trường quốc nội, họ đã thắng 10/11 trận (trận còn lại hòa) để chia sẻ ngôi đầu Serie A với Napoli và trong số những nạn nhân mới nhất của họ có cả AS Roma của huấn luyện viên lừng danh Mourinho. Nhưng tại Champions League, Milan đã thua cả 3 trận và buộc phải thắng Porto nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp.

Trong khi đó, Porto đang xếp thứ 3 ở bảng B và cũng cần có một kết quả tốt trước Milan để giành vé vào vòng sau. Phong độ của Porto thời gian qua nhìn chung cũng khá ấn tượng và họ có cơ sở để giành điểm tại San Siro. Trận Milan vs Porto vì thế sẽ rất chặt chẽ và có ít bàn thắng được ghi và với lợi thế sân nhà, Milan có thể sẽ giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.

Một đội bóng khác cũng sẽ sớm giành vé vào vòng trong chính là Ajax Amsterdam. Tương tự Liverpool, Ajax đang dẫn đầu bảng C với 9 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên. Đại diện của Hà Lan hơn đội nhì bảng Dortmund 3 điểm, đội xếp thứ 3 Sporting Lisbon 6 điểm trong khi Besiktas chưa có được điểm nào.

Ở lượt trận thứ 4, Ajax sẽ làm khách trước Dormund, đối thủ họ đã vùi dập 4 bàn không gỡ tại Amsterdam. Nếu cứ tiếp tục chơi hay như vậy, họ đủ sức kiếm thêm 3 điểm trong màn tái đấu trên đất Đức. Nếu hạ Dortmund một lần nữa, Ajax khi ấy sẽ sở hữu 12 điểm và chắc chắn có một suất ở vòng 1/8 Champions League bất chấp kết quả còn lại như thế nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Champions League 2021: Sớm hoàn thành mục tiêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO