Champions League 2022 nhiều kịch tính

Hoàng Nam 26/10/2022 14:46

Tối 26 rạng sáng 27/10, sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động và nhiều cái tên giành quyền đi tiếp sẽ tiếp tục xuất hiện. Lượt đấu này cũng có thể là lời chào từ biệt của CLB đầy tên tuổi Barcelona tại vòng bảng năm nay.

Barca nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay Champions League ngay sau lượt đấu này.

Tại bảng C, Inter Milan quyết đánh bại đội bóng cuối bảng Viktoria Plazen để cùng Bayern Munich giành quyền đi tiếp. Inter đang có cơ hội tuyệt vời để "cắt đuôi" Barca khi được tiếp đón đội yếu nhất bảng Viktoria Plzen (chưa có điểm nào) trên sân nhà. Inter đang có chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng. Trong 5 trận gần nhất, CLB này đã thắng tới 4 trận, chỉ hòa 1. Trong trận lượt đi trên sân khách, Inter đã giành chiến thắng 2-0 và đó là cơ sở để họ nghĩ về một chiến thắng nữa để khẳng định quyền đi tiếp.

Nếu Inter giành chiến thắng thì trận đấu diễn ra sau đó của Barca với đội đầu bảng Bayern Munich sẽ thành lời chia tay đắng ngắt ngay từ vòng bảng của đội bóng Tây Ban Nha. Chỉ kiếm được 1 điểm trong trận hòa với Inter Milan khiến Barcelona gần như đã bị loại khỏi Champions League mùa này.

Việc sẽ phải dừng bước ngay từ vòng bảng Champions League 2022/23 là nỗi buồn lớn của một trong những đội bóng suất sắc nhất châu Âu. Mùa giải trước, Barca đã phải xuống chơi ở Europa League sau khi cán đích ở vị trí thứ 3 tại bảng đấu có sự góp mặt của Bayern Munich, Benfica và Dynamo Kiev. Kết thúc vòng bảng, họ có được 7 điểm, kém Benfica 1 điểm và bị Bayern bỏ xa khoảng cách tới 11 điểm. Ở mùa giải này, Barca đã "rót" vào thị trường chuyển nhượng gần 200 triệu Bảng để tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, ngay cả khi đã đón thêm những ngôi sao tên tuổi như Robert Lewandowski, Jules Kounde hay Raphinha, Barca vẫn phải ngậm ngùi chia tay giải ngay ở vòng bảng. Chính HLV Xavi Hernandez cũng cho rằng, việc không thể thắng Inter ở Camp Nou cho thấy Barca không xứng đáng đi tiếp. Tất nhiên, thầy trò HLV Xavi hiểu rõ vấn đề và trận đấu với Bayern Munich chỉ còn mang ý nghĩa danh dự. Thực tế, Barcelona rất muốn giành trọn 3 điểm ở trận đại chiến đêm nay để có thể làm vơi bớt nỗi thất vọng nơi người hâm mộ. Mong muốn là vậy song với những thể hiện trước đối thủ trong quá khứ, Barca không có nhiều cơ hội ăn mừng. Nên nhớ, đội chủ sân Camp Nou từng thua cả 5 lượt trận vừa rồi chạm mặt Bayern Munich tại đấu trường cúp Champions League.

Cũng trong đêm nay, 2 đại diện nước Anh là Liverpool và Tottenham sẽ phải gạt những thất bại vừa nhận tại giải Ngoại hạng Anh để tập trung cho những trận đấu tiếp theo trong bảng đấu của mình tại Champions League. Liverpool vừa tiếp tục gây thất vọng khi bị đánh bại 0-1 trên sân của tân binh Ngoại hạng Anh Nottingham Forest. Họ sẽ phải mau chóng quên đi thất bại này để tập trung cho Champions League. Liverpool chỉ cần không thua ở trận đấu với Ajax là sẽ có tấm vé vào vòng 1/8.

Ở thời điểm hiện tại, Liverpool vẫn đang thiếu vắng tới 8 cầu thủ vì chấn thương. Lực lượng của Liverpool bị chấn thương tàn phá nghiêm trọng khiến Klopp cũng không thể làm gì hơn và đó chính là cơ hội để Ajax có thể kiếm tìm chiến thắng. Ajax bước vào trận đấu với mục tiêu phải thắng nhằm bám đuổi Liverpool trong cuộc đua tranh vị trí nhì bảng để có thể giành vé vào vòng 1/8. Lượt đi, Ajax phải nhận thất bại 0 -1 trước Liverpool ngay trên sân khách ở vòng 2 UEFA Champions League năm nay. Ajax của HLV Alfred Schreuder dù là đội thi đấu chủ động hơn song may mắn đã không mỉm cười và đại diện đến từ Hà Lan phải nhận trái đắng. Muốn có cơ hội đi tiếp, Ajax phải chiến thắng trước The Kop. Nhưng đây chính là tử huyệt của họ khi đối đầu với một The Kop có lối chơi pressing.

1 đại diện khác của nước Anh là Tottenham cũng sẽ ra sân với khát khao chiến thắng để sớm điền tên mình vào danh sách đi tiếp. Tottenham vừa trải qua 2 trận đấu không tốt tại Ngoại hạng Anh khi để thua cả MU và Newcastle. Tuy nhiên, đội bóng thành London vẫn duy trì được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh mùa này. Lúc này, tâm trí của thầy trò HLV Conte đang dồn cho trận “chung kết” tại bảng D cúp C1 châu Âu với Sporting Lisbon. Tottenham đang đứng đầu bảng nhưng mọi thứ hoàn toàn có thể đảo lộn nếu đội bóng Anh không có được kết quả tích cực ở những lượt trận cuối cùng vòng bảng này. Sau 4 vòng đấu đầu tiên, Tottenham đang có được 7 điểm và dẫn đầu bảng xếp hạng ở bảng D UEFA Champions League. Tuy nhiên khoảng cách giữa họ và đội xếp cuối bảng là Frankfurt chỉ là 3 điểm và hơn hai đối thủ cạnh tranh vé đi tiếp Sporting Lisbon và Marseille 1 điểm. Chính vì vậy, mục tiêu mà Tottenham cần hướng tới ở trận đấu với Sporting sẽ là 3 điểm, điều này buộc Tottenham phải thắng.

Theo đánh giá, đây là nhiệm vụ nằm trong tầm tay khi Tottenham sở hữu phong độ sân nhà ấn tượng thắng tới 10/11 trận vừa rồi tại mọi đấu trường. Trong đó, họ toàn thắng cả 2 trận đấu sân nhà tại cúp C1 châu Âu. Mọi thứ càng thêm dễ dàng khi đội khách Sporting Lisbon đang có phong độ bết bát với việc để thua 2/3 trận đấu mới đây. Tuy nhiên, Sporting Lisbon cũng sẽ hướng tới chiến thắng cho mình trong chuyến làm khách đến xứ sở sương mù. Về cơ bản, nếu Sporting đánh bại được Tottenham nhiều khả năng đại diện ở Bồ Đào Nha sẽ đi tiếp, bởi ở lượt trận cuối họ chỉ phải gặp Frankfurt - đại diện nước Đức được coi là hạt giống số 1 của bảng D song về chuyên môn thì họ là câu lạc bộ bị đánh giá thấp nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Champions League 2022 nhiều kịch tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO