Chấn hưng bóng đá hay đấu đá nội bộ?

Gia Phong 20/09/2017 08:15

Vụ việc HLV Hữu Thắng được cho là có những phát biểu đả kích VFF đang làm nóng dư luận. Tuy nhiên ngay sau đó chiến lược gia xứ Nghệ đã lên tiếng phủ nhận, đồng thời mong muốn mình và đội tuyển U22 Việt Nam không bị lợi dụng trong cuộc đấu đá quyền lực ở VFF.

HLV Hữu Thắng (trái) và ông Trần Quốc Tuấn.

Muốn được nghỉ ngơi cũng không yên

Sáng 18/9, một tờ báo gây sốc khi đăng tải bài phỏng vấn HLV Hữu Thắng sau thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Theo đó, Hữu Thắng khẳng định không biết việc VFF tổ chức gặp gỡ trao đổi với báo chí sau cuộc họp mổ xẻ nguyên nhân thất bại của đội U22 hôm 12/9.

Chưa hết, trong bài phỏng vấn trên báo này, HLV Hữu Thắng đã công kích VFF, “vạch trần” vai trò thật sự của một số quan chức VFF. Cụ thể, chiến lược gia xứ Nghệ đã dùng những từ ngữ nặng nề để nói về ông Nguyễn Sỹ Hiển (chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia), Lê Hoài Anh (tổng thư ký) và Trần Quốc Tuấn (phó chủ tịch VFF).

Ngay sau đó, cả VFF và HLV Hữu Thắng đã lên tiếng phủ nhận. HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Tôi không muốn đôi co, đấu đá với ai hay nói nhiều làm gì vào lúc này nữa. Hiện tại, tôi không muốn vướng vào bất kỳ ồn ào nào để dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình và cũng chưa có bất cứ dự định nào cho tương lai”.

Thời gian qua, rất nhiều thông tin từ trong nội bộ VFF chẳng hiểu vô tình hay hữu ý cứ rò rỉ ra ngoài, theo kiểu “trong nhà chưa tỏ - ngoài ngõ đã tường” càng khiến cho người ta tin vào chia sẻ của vị cựu HLV đội tuyển quốc gia về cái sự “đấu đá quyền lực” ở VFF. Ông Thắng lo rằng mình là quân cờ cho các cuộc đấu đá vừa nêu.

HLV Nguyễn Hữu Thắng ngay sau thất bại đã nhận trách nhiệm về mặt chuyên môn. Đấy là điều ông Thắng cảm thấy mình nên làm và cần phải làm gấp khi đã để cho người hâm mộ thất vọng. Nhưng ngay cả khi đã hành xử một cách chuyên nghiệp và muốn được nghỉ ngơi, cũng không xong, lại bị lôi vào cuộc đấu đá mà ở đó một người làm chuyên môn như Hữu Thắng chẳng thuộc phe nào cả.

Lùm xùm nên khép lại

Sau vụ việc lùm xùm tốn nhiều giấy mực vừa qua, bình luận viên Quang Huy đã phải thốt lên: “Tất cả mọi việc nên khép lại ở đây. Nếu thêm nữa thì bất kể đúng sai thế nào cũng tạo thành hình ảnh rất xấu”.

Trong khi đó, cựu HLV CLB SL Nghệ An Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: “Quan điểm của tôi là ở vụ việc lần này HLV Hữu Thắng chỉ quan tâm tới vấn đề chuyên môn thôi, nhưng có một số người đã nhân cơ hội này để gây mất đoàn kết, mất ổn định ở VFF. Vụ lùm xùm này nên được sớm khép lại vì bóng đá Việt việc cần quan tâm hơn, chẳng hạn như tìm HLV cho ĐTQG”.

Đúng là bóng đá Việt Nam đang có nhiều việc quan trọng hơn, thay vì trò đấu đá quyền lực.

Không đầy 1 tháng nữa, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình lấy vé dự Asian Cup 2019 với trận đấu tại Mỹ Đình trước Campuchia. Tuy nhiên, như đã thấy vào lúc này chiếc ghế nóng của đội tuyển vẫn... tạm bợ.

Thất bại ở SEA Games 29 rõ ràng là một sự hụt hẫng lớn với người hâm mộ, với ai quan tâm đến bóng đá nước nhà. Nhưng đây liệu có là bi kịch, để người ta lôi nhau ra và đổ lỗi trong khi gần chục năm qua, bóng đá Việt Nam chỉ một lần vô địch AFF Cup?

Đội tuyển quốc gia đã vậy, còn những tranh cãi và đổ lỗi rõ ràng không thể thay đổi được một sự thật V-League vẫn chưa phải chuyên nghiệp, các CLB, cầu thủ cũng thế.

V-League đang rất cần một sự cải tổ để kéo khán giả trở lại với các sân bóng, tức là níu kéo sức sống của chính giải đấu này. Mà nếu không phải VFF là nơi viết lại định hướng cho giải đấu ấy, nơi bắt đầu cho công cuộc cải tổ hệ thống giải quốc nội, thì còn ở đâu nữa?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chấn hưng bóng đá hay đấu đá nội bộ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO