Chàng trai Cà Mau cao hơn 2 m mang giày cỡ 45, có sở thích uống nhiều nước

Nguyên Du 14/09/2022 09:26

Thời gian gần đây, nhiều người xôn xao về nam thanh niên ở xã Khánh Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau có chiều cao "khủng" hơn 2 m - đó là anh Nguyễn Văn Út (22 tuổi).

Theo tìm hiểu của phóng viên, anh Út là con út trong gia đình có 9 người con tại ấp 8, xã Khánh Hội. Ngôi nhà nhỏ của chàng trai cao hơn 2 m nằm cách cửa biển Khánh Hội khoảng 2 km. Khác với những thanh niên cùng trang lứa, Út có chiều cao vượt trội, nhưng lại có sức khỏe khá yếu ớt.

Trao đổi với chúng tôi, chàng trai Cà Mau cao hơn 2 m cho biết, anh sinh ra và trưởng thành như bao đứa trẻ khác. Ban đầu anh cũng là một người có chiều cao bình thường như nhiều người. Thế nhưng hơn 2 năm nay, anh cảm nhận được cơ thể phát triển khác đi mỗi ngày.

Chàng trai Cà Mau cao hơn 2 m và người thân trong gia đình. Ảnh: CTV.

"Đến năm 20 tuổi tôi cao khoảng 1,9 m, nhưng từ đó đến nay lại cao vượt lên, hiện tôi cao tới 2,02 m, nặng 75 kg", anh Út cho hay.

Cũng theo anh Út, do có chiều cao bất thường nên anh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, hay bị đụng đầu vào cửa. "Khi tôi ngồi xuống rồi đứng lên thì hay bị mệt, uể oải trong người. Tôi cũng hay bị nhức đầu không rõ lý do. Tôi mong muốn chiều cao đừng phát triển thêm nữa", anh Út chia sẻ.

Dù không biết lý do chính xác khiến chiều cao phát triển vượt trội, nhưng nhiều người cho rằng có thể do quá cao khiến sức khỏe Út không tốt. Trước sự phát triển "đột biến" của anh Út chỉ trong một thời gian ngắn, gia đình anh vô cùng bất ngờ. Thậm chí là người quen gặp anh Út đều ngỡ ngàng.

Hiện anh Út đang ở cùng mẹ, người chị 42 tuổi bị bệnh chất độc màu da cam và 4 đứa cháu.

Theo bà Nguyễn Thị Bước, 72 tuổi, mẹ của Út, ngoài đứa con út có chiều cao bất thường thì 8 đứa con còn lại của bà có chiều cao không quá 1,7 m. Thu nhập từ 6 công ruộng chỉ giúp gia đình có đủ gạo ăn, còn các chi phí khác được các con đi làm xa gửi tiền về phụ giúp.

Anh Út cảm nhận chiều cao mình tăng vọt trong khoảng hơn 2 năm gần đây. Ảnh: CTV.

Cũng theo bà Bước, do cao bất thường nên Út ít đi ra ngoài vì mắc cỡ. Cũng vì mặc cảm nên Út cũng rất ngại tiếp túc gần với người khác.

Ngoài chiều cao khác biệt, Út có bàn chân khá lớn, hiện anh đang phải mang giày cỡ 45. Chính vì vậy, khoảng 2 năm nay, Út không thể mua quần áo, giày dép có sẵn. Các anh chị của chàng trai này đi làm ở Bình Dương phải đặt đem về cho đứa em.

"Tuy không thể làm các công việc nặng nhọc, nhưng hằng ngày Út là người chịu trách nhiệm đưa đón 4 đứa cháu đi học. Út uống nước rất nhiều, mỗi ngày từ 3 đến 4 lít nước", bà Bước chia sẻ.

Nói đến việc dẫn anh Út đi kiểm tra sức khỏe, bà Bước cho biết do điều kiện gia đình không cho phép nên bà không thể đưa con đi bệnh viện. Nhiều người trong xóm nghĩ anh Út sẽ còn cao thêm nữa chứ chưa dừng lại.

Chàng trai Cà Mau có chiều cao vượt trội so với người bình thường. Ảnh: CTV.

Tại Cà Mau từng có anh Hồ Văn Trung ở huyện Cái Nước cao đến 2,57 m. Anh Trung được mệnh danh là người cao nhất Việt Nam, anh mất vào năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chàng trai Cà Mau cao hơn 2 m mang giày cỡ 45, có sở thích uống nhiều nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO