Chàng trai xương thủy tinh và nghị lực vươn lên trong cuộc sống

Hoàng Minh 29/12/2022 12:37

Hoàng Trung Nghĩa (Hà Nội), sinh ra không may mắn như bạn bè cùng trang lứa. Vì mắc bệnh xương thuỷ tinh, 24 tuổi Nghĩa chỉ nặng 20kg. Với thân hình nhỏ bé, Nghĩa gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng vượt mọi biến cố Nghĩa vẫn tự tin và tự lập từ sớm để hoàn thiện bản thân, kiếm thêm thu nhập và không trở thành gánh nặng của gia đình.

Hoàng Trung Nghĩa khiến khán giả xót xa khi kể về hoàn cảnh của mình.

Xuất hiện trong "Trạm yêu thương" với phong thái tự tin, Hoàng Trung Nghĩa thể hiện ca khúc "Đi theo bóng mặt trời" theo phong cách rap đầy mạnh mẽ và lôi cuốn. Âm nhạc không chỉ là đam mê mà còn là động lực giúp Nghĩa vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Kể về hoàn cảnh của mình, Nghĩa cho biết: "Ngay từ khi sinh ra em đã không may mắn như bạn bè cùng trang lứa. Bản thân luôn đau yếu, chân tay co quắp, em chỉ có thể nằm trên giường, những cử động dù rất nhỏ cũng khó khăn. Em luôn đối mặt với những cơn đau và xương có thể gãy bất cứ lúc nào vì căn bệnh em mắc phải là xương thủy tinh". Cũng chính vì vậy mà hoạt động hàng ngày của Nghĩa chỉ xoay quanh bốn bức tường.

Dù khiếm khuyết nhưng nghị lực sống của Nghĩa khiến nhiều người nể phục.

Mang trong mình một hình hài đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, không được đi học đối với Nghĩa là điều thiệt thòi nhất. Đã từng mặc cảm vì bị bạn bè trêu chọc, nhưng đối với Nghĩa việc không được đi học, không được đến trường buồn hơn rất nhiều. Hàng ngày Nghĩa phụ ông ngoại bán bánh rán ven đường từ 4h chiều đến 21h tối để có thêm thu nhập.

Với sở thích tìm tòi và ham học hỏi, Hoàng Trung Nghĩa đã tự mò mẫm, tìm hiểu kiến thức trên mạng, đặc biệt là về kinh doanh online. Hiện nay, Nghĩa đang đảm nhận công việc bán hàng online cho người nước ngoài, thời gian làm kéo dài từ 23h đêm đến 5h sáng hôm sau. Vất vả bởi phải thức suốt đêm nhưng với chàng trai 24 tuổi này đó là một điều hạnh phúc, khiến Nghĩa cảm thấy bản thân được làm việc có ích như những người bình thường.

Những khó khăn của Hoàng Trung Nghĩa nhận được sự đồng cảm của khán giả.

Không chỉ có gia đình luôn bên cạnh, Nghĩa còn có những người bạn mà theo lời giới thiệu của chàng trai này là "những người bạn đích thực". Qua lời kể từ hai người bạn thân của Hoàng Trung Nghĩa, khán giả sẽ phần nào hiểu hơn về nghị lực của chàng trai xương thủy tinh đam mê âm nhạc.

Ở thời điểm hiện tại, điều Nghĩa mong muốn nhất là khỏe mạnh để tiếp tục chinh phục những mục tiêu do chính mình đặt ra, để đồng hành cùng ông ngoại với công việc bán bánh rán hàng ngày.

Hành trình vươn lên của Hoàng Trung Nghĩa sẽ được kể lại trong "Trạm yêu thương" chủ đề "Ở đây có nắng" lên sóng lúc 10h00 thứ Bảy ngày 31/12/2022 trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chàng trai xương thủy tinh và nghị lực vươn lên trong cuộc sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO