Chánh án TAND tối cao làm việc tại Phú Quốc

PV 22/02/2016 10:20

Chiều ngày 21/2, nhân chuyến công tác tại tỉnh Kiên Giang và Huyện đảo Phú Quốc, Đoàn công tác TAND tối cao do ông Trương Hòa Bình Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TAND tối cao làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại huyện đảo Phú Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thanh Nghị,  Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang.

Chánh án TAND tối cao làm việc tại Phú Quốc

Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình làm việc tại Huyện ủy Phú Quốc.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội và đầu tư phát triển của tỉnh Kiên Giang và huyện Phú Quốc năm 2015 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

Năm 2015, kinh tế Phú Quốc ổn định và tăng trưởng ở mức độ cao, tổng sản phẩm trên địa bàn 3.644 tỷ đồng. Thu ngân sách 1.918 tỷ đồng, vượt 154,12% kế hoạch. Doanh thu du lịch 3.410 tỷ đồng, tăng 52,71% so cùng kỳ.

Đến nay, trên địa bàn có 230 dự án với diện tích 10.150 ha. Trong đó, đã có 164 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, với tổng số vốn đầu tư 25.371 tỷ đồng, các dự án còn lại đang hoàn thiện các thủ tục đầu tư. Khách du lịch đạt gần 900.000 lượt; Doanh thu từ du lịch tăng hơn năm trước trên 50%. Những công trình trọng điểm về hạ tầng kinh tế kỹ thuật đang được hoàn thiện. An ninh quốc phòng được đảm bảo và giữ vững, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.

Chánh án TAND tối cao làm việc tại Phú Quốc - 1

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kiên Giang nói chung, huyện Phú Quốc nói riêng đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là năm 2015. Phú Quốc là huyện trọng điểm của tỉnh Kiên Giang, đồng thời là địa bàn kinh tế biển gắn với an ninh quốc phòng phía Tây Nam của cả nước. Mô hình đặc khu kinh tế Phú Quốc đã được dầy công nghiên cứu, xây dựng đề án, cần được Bộ Chính trị xem xét cho ý kiến, sau đó phải được thể chế hóa bằng các quy định của Hiến pháp và pháp luật, trên cơ sở đó để Phú Quốc triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, Chánh án Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Trong bối cảnh hội nhập kinh tế được mở rộng, nước ta đã ký các hiệp định kinh tế Á Âu, gia nhập cộng đồng ASEAN, là thành viên chính thức của Hiệp định Thương Mại Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (TPP)… đòi hỏi các địa phương nói chung, Kiên Giang và Phú Quốc nói riêng, cần có sự chuẩn bị về nguồn lực, xây dựng hoàn thiện thể chế, các điều kiện khác để đáp ứng yêu cầu hội nhập trong thời gian tới đây.

Đồng thời, ông Trương Hòa Bình mong muốn tỉnh Kiên Giang và huyện đảo Phú Quốc cần có sự đầu tư quyết liệt hơn nữa, sự nỗ lực mạnh mẽ hơn nữa về thể chế, về con người, thu hút các chuyên gia, nhân tài đóng góp cho Phú Quốc; tăng cường nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng... làm sao để mô hình đặc khu Kinh tế Phú Quốc sẽ đi đến kết quả như mong muốn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đảo đã đề ra.

Chánh án TAND tối cao làm việc tại Phú Quốc - 2

Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình tặng quà cho Huyện ủy Phú Quốc.

Sau buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình và đoàn công tác đã tặng quà lưu niệm cho Huyện ủy Phú Quốc; đã đến thăm, trồng cây lưu niệm và tặng 300 triệu đồng cho các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn; các con cán bộ, chiến sỹ vượt khó học giỏi và cán bộ chiến sỹ Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân; tặng 100 triệu đồng cho cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 - là các đơn vị vũ trang đóng quân tại huyện đảo Phú Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chánh án TAND tối cao làm việc tại Phú Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO