Chánh án TAND tối cao Việt Nam thăm chính thức Hàn Quốc

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về các hoạt động của Đoàn. 20/08/2015 19:55

Nhằm đẩy mạnh và thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Tòa án hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, từ ngày 16-23/8/2015, Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án nhân dân tối cao do đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao dẫn đầu thăm chính thức và làm việc với các cơ quan tư pháp Hàn Quốc.

Chánh án TAND tối cao Việt Nam thăm chính thức Hàn Quốc

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư TW Đảng, Chánh án Tòa án
nhân dân tối cao Việt Namhội đàm với Ngài Shin Dong-ik, Thứ trưởng-Trợ lý
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc về hợp tác tư pháp giữa hai nước.

Theo chương trình, Chánh án TAND tối cao đã hội đàm với Ngài Yang Sung-Tae, Chánh án Tào án tối cao (TATC) Hàn Quốc; Ngài Park Byoung-dae, Giám đốc Cơ quan hành chính tòa án; Ngài Shin Dong-ik, Thứ trưởng - Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Ngài Kim Young-mok, Chủ tịch Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA). Đoàn cũng đến thăm và làm việc với một số cơ quan thuộc Tòa án tối cao Hàn Quốc như: Viện nghiên cứu và đào tạo tư pháp Hàn Quốc, Trung tâm công nghệ thông tin TATC Hàn Quốc, thăm Tòa án cấp cao, Tòa án gia đình Seoul, Tòa án Je Ju...

Tại các buổi hội đàm, đồng chí Trương Hòa Bình đã thông tin những kết quả mà công cuộc cải cách tư pháp của Việt Nam đã đạt được cho đến nay, vai trò và vị trí được nâng cao của hệ thống Tòa án nhân dân theo Hiến pháp 2013, những thách thức và yêu cầu đối với hệ thống Tòa án nhân dân Việt Nam theo tinh thần cải cách tư pháp và Luật tổ chức Tòa án nhân dân năm 2014.

Đồng thời, Chánh án TAND tối cao cũng thông báo với phía Hàn Quốc về tiến độ triển khai Dự án “Tăng cường năng lực Trường cán bộ tòa án” giai đoạn II. Nhờ có sự hỗ trợ và giúp đỡ của TATC và cơ quan KOICA Hàn Quốc, ngày 30-7-2015, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã ký Quyết định số 1191/QĐ-TTg thành lập Học viện Tòa án thuộc Tòa án nhân dân tối cao, với chức năng đào tạo nghề Thẩm phán.

Học viện Tòa án là cơ sở giáo dục đại học, thực hiện cả chức năng bồi dưỡng nghiệp vụ thường xuyên, chức năng đào tạo nghề cho các chức danh Tòa án, chức năng đào tạo đại học và sau đại học, đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, ổn định và lâu dài cho toàn bộ thống tòa án trong tương lai.

Chánh án TAND tối cao bầy tỏ lời cảm ơn chân thành đến Chính phủ, nhân dân Hàn Quốc, KOICA và Tòa án tối cao Hàn Quốc đã hỗ trợ TAND tối cao trong việc kiện toàn cơ sở vật chất và nâng cao năng lực đào tạo tư pháp một cách thiết thực, hiệu quả. Chánh án cho rằng Dự án này là một trong những Dự án hỗ trợ kỹ thuật đạt hiệu quả cao nhất của TAND tối cao. Chánh án TAND tối cao mong muốn TAND tối cao luôn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của các đối tác Hàn Quốc trong tương lai.

Chánh án Trương Hòa Bình đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho Ngài Chánh án Tòa án tối cao, Ngài Bộ trưởng Bộ quản lý Tòa án Hàn Quốc và một số cá nhân khác đã có những đóng góp tích cực, xuất sắc trong quá trình xây dựng và thực hiện Dự án, đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai Tòa án tối cao hai nước.

Tối ngày 18/8, Chánh án TAND tối cao và Đoàn đã tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Lực lượng Công an nhân dân và 10 năm Ngày hội toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức.

Tham dự Lễ kỷ niệm có đông đảo đại diện các cơ quan chức năng Hàn Quốc như Cơ quan an ninh Phủ Tổng thống, Cơ quan Cảnh sát quốc gia, Cơ quan tình báo quốc gia, Bộ Ngoại giao, các đoàn ngoại giao nước ngoài, đại diện kiều bào Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại Hàn Quốc, Hội phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội sinh viên Việt Nam…

Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Đồng chí Chánh án TAND tối cao trình bày bài phát biểu nêu bật những công lao, thành tích và đóng góp của Lực lượng Công an nhân dân trong quá trình bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, ghi nhận và tri ân những cống hiến, hy sinh, mất mát của cán bộ ngành Công an trong nhiều năm qua và bầy tỏ mong muốn đẩy mạnh mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia nói chung, và quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các đối tác Hàn Quốc.

Trong cuộc hội đàm với Ngài Thứ trưởng – Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Ngài Thứ trưởng bầy tỏ quan điểm đồng tình với thái độ của Việt Nam giải quyết vấn đề Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế. Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí đánh giá cao hiệu quả các hoạt động hợp tác giữa hai nước, đề nghị phía Hàn Quốc tiếp tục thực hiện đẩy mạnh tăng cường hơn nữa viện trợ ODA cho Việt Nam.

Ngài Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ghi nhận và bầy tỏ sự đồng tình cao với đề nghị này. Hôm nay, 20/8/2015, Đoàn đại biểu Tòa án tối cao Việt Nam làm việc với Chủ tịch Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về tiếp tục phối hợp hỗ trợ Việt Nam đối với dự án “Tăng cường năng lực cho Học viện Tòa án” trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chánh án TAND tối cao Việt Nam thăm chính thức Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO