Chánh văn phòng Nhà Trắng bị sa thải

Duy Long 10/12/2018 04:39

Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly sẽ sớm rời bỏ chức vụ của mình vào thời điểm cuối năm nay - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trước báo giới hôm cuối tuần qua.

Chánh văn phòng Nhà Trắng bị sa thải

Ông John Kelly.

Theo giới truyền thông Mỹ, ông Kelly sẽ sớm thông báo chính thức về việc từ chức của mình trong những ngày tới. “Ông John Kelly sẽ từ chức vào cuối năm nay”- ông Trump nói - “Tôi rất trân trọng những việc ông ấy đã làm được”.

Vị trí của ông Kelly vốn đã bị đe dọa trong vài tháng gần đây, khi mà mối quan hệ của ông với Tổng thống suy giảm. Trong những ngày qua, ông Kelly cũng không thảo luận với ông Trump về các điều khoản từ chức, điều này cho thấy mối quan hệ của họ không còn khả năng trụ vững.

Ông John Kelly từng nhận nhiệm vụ với cam kết sẽ ổn định tình trạng đánh cắp và rò rỉ thông tin trong Nhà Trắng. Ông đã thành công phần nào nhưng vấn đề rò rỉ tin tức từ Nhà Trắng cho giới truyền thông chưa bao giờ biến mất hoàn toàn và cuối cùng ông Kelly bị lún sâu vào đó.

Chánh văn phòng của Phó Tổng thống Mike Pence, ông Nick Ayers, hiện được xem là người thay thế tiềm năng nhất cho vị trí của ông Kelly. Tuy nhiên, Tổng thống Trump vẫn chưa công bố về người thay thế ông Kelly, nói rằng ông sẽ chính thức công bố trong vài ngày tới.

Còn theo phía Nhà Trắng, Tổng thống Trump và ông Ayers vẫn đang đàm phán về các điều kiện để nhậm chức vụ mới. Theo đó, ông Ayers nói với ông Trump rằng ông cần lo chuyện gia đình nên chỉ muốn tạm thời giữ chức vụ mới, trong khi ông Trump muốn ông Ayers cam kết làm việc ở vị trí mới trong vòng ít nhất 2 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chánh văn phòng Nhà Trắng bị sa thải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO