Chào đón những công dân đầu tiên trong Năm mới 2020

Theo TTXVN 01/01/2020 10:15

Trong thời khắc chuyển giao sang năm mới 2020, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Hùng Vương đã đón nhiều em bé lần lượt chào đời, đánh dấu một năm mới may mắn, vẹn đầy.

Chào đón những công dân đầu tiên trong Năm mới 2020

Ban giám đốc, êkíp trực đêm tại Bệnh viện Từ Dũ tặng quà cho sản phụ sinh con đầu tiên trong năm 2020. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN).

Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương ngày 1/1/2020 cho biết vào lúc 0 giờ ngày 1/1, công dân đầu tiên của năm 2020 đã chào đời tại Bệnh viện.

Đó là bé gái Trịnh Nhật G., bé nặng 3,3kg, là con thứ hai của anh Trịnh Sỹ D. và chị Nguyễn Thị H. ở Hà Nam.

Phó Giáo sư-Tiến sỹ Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện, đã đích thân cắt dây rốn cho bé và chúc mừng hai mẹ con đã “mẹ tròn con vuông.”

Đón tay bế bé và tặng quà cho gia đình sản phụ, Phó Giáo sư-Tiến sỹ Trần Danh Cường xúc động chia sẻ: “Đây là khoảnh khắc tràn đầy hạnh phúc của những người mẹ và cũng là niềm vinh dự, tự hào của chúng tôi."

Cũng tại thời điểm đó, lúc 0 giờ 5 phút một bé gái con của sản phụ Nguyễn Hoài L. ở Đại Mỗ, Hà Nội cũng chào đời.

Đây là con gái đầu lòng của chị L. Bố mẹ đặt tên cho con là Nguyễn Linh Đ. Bé nặng 3,7kg và được ôm trên bụng mẹ ngay sau lúc lọt lòng theo phương pháp "da kề da.”

Kíp trực đêm 1/1 đã tiến hành đỡ đẻ thường, giúp các bé chào đời khỏe mạnh.

Trong thời khắc chuyển giao sang năm mới 2020, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã đón thêm nhiều em bé lần lượt chào đời, đánh dấu một năm mới may mắn, vẹn đầy.

Chào đón những công dân đầu tiên trong Năm mới 2020 - 1

Em bé đáng yêu mới chào đời tại Bệnh viện Hùng Vương. (Ảnh: TTXVN phát).

Chỉ trong vòng 30 phút đầu tiên của năm 2020, 10 sản phụ tại 2 bệnh viện phụ sản lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh là Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Hùng Vương đã vượt cạn an toàn.

Trong đêm giao thừa, các êkíp bác sỹ đã chào đón những công dân đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh cất tiếng khóc chào đời.

Tại Bệnh viện Từ Dũ, Đúng 0 giờ 2 phút ngày 1/1/2020, bé gái đầu tiên của năm 2020 cất tiếng khóc chào đời, là con của sản phụ Nguyễn Bích Phượng (30 tuổi, ngụ Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh).

Đúng 1 phút sau, một bé gái khác là con đầu lòng của sản phụ Nguyễn Thị Ánh Tuyết (30 tuổi, ngụ tại quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) cũng chào đời.

Bác sỹ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, cho hay tiếng khóc chào đời của các em bé như một lời chúc mừng năm mới vô cùng ý nghĩa dành tặng gia đình và đội ngũ y, bác sỹ tại Bệnh viện Từ Dũ.

Năm nào cũng vậy, các bác sỹ tại bệnh viện luôn mong chờ thời khắc chào đón những công dân đầu tiên “xông đất” bệnh viện.

Trước đó tại phòng chờ sinh của bệnh viện có 48 sản phụ sẵn sàng cho “cuộc vượt cạn” vào đúng ngày đầu Năm mới.

Chỉ trong 30 phút đầu tiên của năm 2020, tổng cộng có 5 em bé đã chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ.

Tại Bệnh viện Hùng Vương, đúng 0 giờ, một bé trai nặng 2.900 gram đã cất tiếng khóc chào đời bằng phương pháp sinh thường.

Sau khi chào đời, bé được chính tay bố cắt dây rốn và da kề da cùng mẹ. Việc làm này giúp kết nối tình yêu thương giữa bố mẹ và con. Ngay sau đó là 4 em bé khác cũng lần lượt được ra đời.

Theo Tiến sỹ-bác sỹ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, trong đêm giao thừa 2020, Bệnh viện Hùng Vương có hơn 20 thai phụ chờ sinh. Riêng ngày đầu năm 2020, dự kiến bệnh viện sẽ có hơn 120 em bé chào đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chào đón những công dân đầu tiên trong Năm mới 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO