Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp

Lan Hương 09/12/2017 16:55

Ngày 9/12 tại Ký túc xá Mễ Trì, Đại học Quốc Gia Hà Nội (ĐHQGHN), Báo Lao động Thủ đô; Trung tâm Hỗ trợ sinh viên ĐHQGHN và Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp tổ chức Ngày hội “Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp”. Đây là lần thứ 22 Báo Lao động Thủ đô tổ chức ngày hội việc làm dành cho các bạn sinh viên, học sinh.

Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp

Ngày hội đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia.

Với sự tham gia của hơn 40 đơn vị tuyển dụng đã đem đến hơn 1000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. Theo đó, các ứng viên sẽ có cơ hội tiếp cận hàng ngàn việc làm với nhiều ngành nghề: Truyền thông, bảo hiểm, ngân hàng, kinh tế, thương mại, giáo dục, kỹ thuật, du lịch... với các chỉ tiêu tuyển dụng các nghề: kỹ sư cơ khí, kỹ sư điện lạnh, nhân viên marketing, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên phát triển thị trường, thu ngân, kế toán, quản lý bộ phận…Cùng nhiều vị trí làm việc bán thời gian đáp ứng với mọi đối tượng sinh viên.

Song hành với hoạt động tuyển dụng, tại Ngày hội cũng diễn ra các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên. Các sinh viên ĐHQG Hà Nội và một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố đã được nghe Diễn giả, Tiến sỹ Phan Quốc Việt (Giám đốc Trung tâm Tâm Việt) thuyết trình và tương tác với sinh viên, ứng viên về kỹ năng để tự đổi mới trước xu thế hội nhập, chủ đề chắp cánh tinh thần khởi nghiệp.

Có mặt tại Ngày hội, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng đánh giá cao mục đích, ý nghĩa, tính thiết thực của việc tổ chức Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2017. “Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và bước vào cuộc cách mạng 4.0, các bạn sinh viên có thể tiếp cận với công nghệ thông tin, cơ hội việc làm đa dạng hơn, cập nhật thông tin việc làm nhanh hơn. Ngày hội việc làm hướng nghiệp năm 2017 do Báo Lao động Thủ đô và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp, sinh viên gặp gỡ, tạo cơ hội sẻ chia giao lưu, kết nối trao đổi thông tin chia sẻ về hướng nghiệp, việc làm và khởi nghiệp, công việc bán thời gian giữa sinh viên, người lao động và các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức xã hội” – ông Lê Đình Hùng nhấn mạnh.

Theo thống kê mỗi năm nước ta có khoảng 400.000 sinh viên tốt nghiệp, nhưng có đến 225.500 sinh viên không tìm được việc làm, trong khi Việt Nam có khoảng 1.500 doanh nghiệp khởi nghiệp. Điều này cho thấy nguồn nhân lực vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng và tiềm năng tương xứng. Chính vì vậy, việc tổ chức ngày hội hướng nghiệp và việc làm do báo LĐTĐ và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức là vô cùng quan trọng để tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO