Chắp cánh ước mơ

Ảnh: Quang Vinh 03/03/2018 17:46

Ngày 3/3, tại Lào Cai, Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh làm Trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà và trao 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo người dân tộc thiểu số tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS & THPT huyện Sa Pa.

Chắp cánh ước mơ

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo người dân tộc thiểu số huyện Sapa.

Cùng tham dự có ông Giàng Seo Vần Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai; nhà thơ Hồng Thanh Quang - Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Sa Pa.

Đây là hoạt động thường xuyên nằm trong Chương trình “Mỗi ngày một học bổng”, từ nguồn “Quỹ Thiện Tâm” do Tập đoàn Vingroup và Báo Đại Đoàn Kết phối hợp tài trợ.

Chắp cánh ước mơ - 1

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh và nhà thơ, Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết Hồng Thanh Quang tặng quà cho nhà trường.

Hiệu trưởng Lê Xuân Hạ cho biết, Trường Phổ thông DTNT huyện Sa Pa được thành lập từ năm 1958, để đáp ứng nhu cầu học tập của con em đồng bào các dân tộc. Năm 2015, Trường được phát triển thành trường Phổ thông DTNT – THCS&THPT, là nơi hội tụ của các em học sinh các dân tộc Mông, Dao, Tày, Dáy, Xa Phó của 17 xã vùng cao của toàn huyện Sa Pa.

Hiện, Trường Phổ thông DTNT - THCS&THPT huyện Sa Pa có 45 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 490 học sinh trong đó có 8 lớp THCS với 280 học sinh và 6 lớp THPT với 210 học sinh. Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để học sinh được học tập, vui chơi, phát huy hết tính tích cực chủ động sáng tạo của các em học sinh trong mỗi giờ học.

Chắp cánh ước mơ - 2

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh và nhà thơ, Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết Hồng Thanh Quang trao học bổng cho các em học sinh nghèo người dân tộc thiểu số huyện Sapa.

Năm học 2017, Nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, số lượng học sinh khá, giỏi tăng theo từng năm. Đặc biệt năm học 2017-2018, nhà trường có hơn 20 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, nhà trường đã đạt giải nhất cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên tỉnh Lào Cai…

Chắp cánh ước mơ - 3

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh bày tỏ ấn tượng khi chứng kiến sự trưởng thành của Trường Phổ thông DTNT – THCS&THPT huyện Sa Pa.

Thay mặt Đoàn công tác, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh bày tỏ ấn tượng khi chứng kiến sự trưởng thành của Trường Phổ thông DTNT – THCS&THPT huyện Sa Pa. Mặc dù phải đối mặt với những khó khăn nhưng với lòng yêu nghề, dành hết tâm huyết của mình cho các em học sinh, các thầy cô đã thực sự là những người cha, người mẹ yêu thương, chăm sóc dạy dỗ các em trong học tập cũng như đời sống sinh hoạt để nhà trường thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai.

Chắp cánh ước mơ - 4

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh và nhà thơ, Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết Hồng Thanh Quang chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô giáo và các em học sinh.

Đánh giá cao những kết quả nhà trường đạt được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong rằng, trong năm học 2018 đội ngũ các thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên nhà trường bằng tình yêu thương sẽ nuôi dưỡng, dạy dỗ các em cả về kiến thức và đạo đức để các em có đủ hành trang bước vào đời, cống hiến cho quê hương, đất nước.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng mong muốn các em học sinh cùng nhau đoàn kết để xây dựng nhà trường thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai, cùng nỗ lực rèn đức, luyện tài xứng đáng là con ngoan trò giỏi, chủ nhân tương lai của đất nước.

Chắp cánh ước mơ - 5

Quang cảnh buổi trao học bổng.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ tỉnh Lào Cai, huyện Sa Pa tiếp tục quan tâm, giúp đỡ nhà trường, đầu tư về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị để các em được học tập, sinh hoạt trong một môi trường giáo dục chất lượng, hiệu quả.

Chắp cánh ước mơ - 6

Phó Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết Tống Duy Thanh tặng quà Phòng Giáo dục huyện Sapa.

Thay mặt Đoàn công tác, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cùng nhà thơ Hồng Thanh Quang - Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết đã tặng quà và trao 20 suất học bổng - mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho các em học sinh nghèo tại Trường Phổ thông DTNT - THCS&THPT huyện Sa Pa với mong muốn các em nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trên con đường học tập.

Trung Hiếu

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chắp cánh ước mơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO