Chật vật qua xã đảo do phà vỏ thép hư hỏng nặng

Tấn Thành - Chí Đại 28/12/2018 14:45

Hơn 2 tháng qua, phà vỏ thép ở bến Tam Quang - Tam Hải, thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam bị hư hỏng khiến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của bà con qua lại xã đảo gặp nhiều khó khăn.

Chật vật qua xã đảo do phà vỏ thép hư hỏng nặng

Người dân xã đảo Tam Hải lại khó khăn trên phà gỗ.

Bà Hoàng Thị Lý, (trú thôn Đông Tuần, xã đảo Tam Hải) cho biết: “Khổ hết chịu nổi, mấy tháng qua bà con xã đảo Tam Hải phải chờ đợi phà vài tiếng đồng hồ mới được lên phà để vào đất liền. Do, số lượng người từ Tam Hải đi qua xã Tam Quang và ngược lại quá đông, đặc biệt giờ cao điểm là buổi sáng sớm và chiều tối, công nhân và cán bộ, người dân ai cũng tranh thủ lên phà sớm để kịp giờ làm việc hay về nhà nên dẫn đến cảnh chen lấn với nhau quá chật vật”.

Cũng theo bà Lý, trước việc phà vỏ thép vận chuyển hành khách bị hư hỏng phải tạm ngưng hoạt động vài tháng qua, chính quyền địa phương đã đưa phà gỗ vận chuyển thay thế tạm thời để người dân và hàng hóa qua lại.

Tuy nhiên, phà gỗ di chuyển chậm và chỉ chở được ít người và hàng hóa hơn. Bên cạnh đó, phà gỗ này đã quá cũ nên trong quá trình vận hành thường xảy ra hỏng một số thiết bị máy móc. Bà con mong muốn chính quyền xã Tam Hải sớm sửa chữa lại phà vỏ thép để mọi người đi lại đảm bảo an toàn hơn trong dịp tết Kỷ Hợi 2019.

Tương tự, anh Nguyễn Đức Cường, một du khách đến xã đảo Tam Hải tham quan nói: “Mỗi khi tôi muốn qua xã đảo Tam Hải để ngắm biển, tôi phải đứng chờ trên bến Tam Quang khoảng 30 phút mới lên được phà, còn bây giờ tôi chờ hơn 1 tiếng đồng hồ mà chưa được lên phà vì người người có nhu cầu qua phà lại quá đông”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ giữa tháng 10/2018, UBND xã Tam Hải đã có thông báo cho người dân xã đảo này về việc phà vỏ thép 18 tấn sẽ tạm ngưng hoạt động để tu sửa từ ngày 14/10 đến 14/11. Thế nhưng cuối tháng 12/2018 việc sửa chữa phà vỏ thép vẫn chưa xong, việc đi lại của bà con gặp rất nhiều khó khăn.

Chật vật qua xã đảo do phà vỏ thép hư hỏng nặng - 1

Việc vận chuyển hàng hóa của người dân xã Tam Hải bị ảnh hưởng.

Trước tình trạng này, ông Trần Ngọc Hữu, Chủ tịch UBND xã Tam Hải cho biết: “Việc phà vỏ thép xuống cấp, hư hỏng là do hoạt động liên tục gần 10 năm qua. Bên cạnh đó, các khung sườn sắt của phà do tác động của môi trường thiên nhiên như: nước biển, mưa lâu ngày dẫn đến bị thủng lỗ, hư hỏng nặng. Chính quyền xã buộc phải đem phà vỏ thép sửa chữa. Thế nhưng, khi tháo dỡ các thiết bị trên để sửa chữa thì nhiều bộ phận bên trong phà hư hỏng nhiều dẫn đến thời gian tu sửa lâu. Trước khi đem phà vỏ thép đi sửa chúng tôi đã đưa phà gỗ vào hoạt động phục vụ cho bà con đi lại, tuy nhiên, do phà gỗ chỉ vận chuyển được ít người và hàng hóa đã dẫn đến khó khăn trong việc đi lại của người dân”.

Theo ông Hữu: “Hiện tại chúng tôi đang cố gắng sớm hoàn thành việc sửa chữa phà vỏ thép để phục vụ việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của bà con trong dịp tết Kỷ Hợi 2019 sắp tới. Dự kiến, kinh phí sửa chữa phà vỏ thép gần 1 tỷ đồng, từ nguồn thu tiền vé của bà con và huyện Núi Thành”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chật vật qua xã đảo do phà vỏ thép hư hỏng nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO